Tuổi trẻ Cao su Bình Long: Dấu ấn nhiệm kỳ 2017 – 2022

CSVNO – Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Tuổi trẻ Cao su Bình Long đã có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần to lớn vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Cao su Bình Long nói riêng và VRG nói chung. 

ĐTN công ty trao “Nhà nhân ái” cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cộng đồng

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn công ty đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII đã đề ra. Kết thúc nhiệm kỳ có 13/14 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội lần thứ XII đã đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt cao so với Nghị quyết.

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã được Ban chấp hành ĐTN công ty triển khai có hiệu quả và được lãnh đạo các cấp đánh giá cao. Đối với các công trình, phần việc thanh niên, ĐTN công ty đã vận động ĐVTN và các mạnh thường quân tham gia đóng góp xây dựng 5 Nhà nhân ái cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn của công ty, 1 Nhà nhân ái của Cụm thi đua số 4 –  khối các công ty cao su; đóng góp xây dựng cầu suối Rul (xã Minh Tâm), cống dân sinh Suối Bù Dinh, xã Thanh An, huyện Hớn Quản; xây dựng công trình thanh niên tôn tạo khu di tích lịch sử Phú Riềng; hỗ trợ sửa chữa 3 căn và xây mới 2 căn nhà cho hộ nghèo theo mục tiêu xóa 1000 hộ nghèo của tỉnh. Tổng kinh phí vận động trên 500 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên công ty kết hợp với các đơn vị chức năng khám sức khỏe cho người dân khó khăn

Phong trào Sáng tạo trẻ được lãnh đạo các cấp hết sức quan tâm và tạo điều kiện để  nghiên cứu, ứng dụng. Lực lượng đoàn viên trong toàn công ty tích cực hưởng ứng tham gia đặc biệt là tại 2 Xí nghiệp CKCB. Giai đoạn 2017 – 2021 đã có trên 70 đề tài, ý tưởng sáng tạo được nghiên cứu, và triển khai áp dụng vào sản xuất, giá trị thu lợi mỗi năm hàng tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2021 tham dự hội thi “Ý tưởng sáng tạo VRG” với tổng số 23 đề tài, trong đó 4 đề tài được giải thưởng.  

Huy động trên 300 lượt ĐVTN tham gia hỗ trợ công tác tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 tại BVĐK, hỗ trợ gần 9000 lượt CB CNV và người lao động khai báo y tế, ghi thông tin… đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng dịch trong hoạt động tiêm phòng Vắc xin ngừa Covid-19. 

Chung tay với cả nước phòng chống dịch bệnh Covid – 19, ĐTN công ty đã trang cấp trên 5000 khẩu trang, 150 cuốn sách hướng dẫn cách phòng, tránh dịch cho CB. ĐVTN. Phối hợp cùng Thị đoàn Bình Long, Đoàn sở Nông nghiệp và PTNT trao tặng 5.000 khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, 1000 kg gạo, 100 thùng mì, 300 chai nước rửa tay, 300 bịch hạt giống rau xanh các loại, tổng kinh phí cho hoạt động này là trên 100 triệu đồng. Hỗ trợ kinh phí, 3000 khẩu trang y tế cùng Tỉnh đoàn BìnhPhước và ĐTN VRG thăm Bộ đội biên phòng trong chiến dịch toàn dân chung tay phòng chống đại dịch Covid – 19. 

Thực hiện các chương trình đồng hành với thanh niên, trong nhiệm kỳ, ĐTN công ty đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực tham gia các lớp học bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho ĐVTN được tham gia các khóa, lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn; Các cơ sở Đoàn huy động các nguồn lực, tạo nguồn quỹ vay vốn xoay vòng cho đoàn viên, hàng năm đều họp, xét chọn các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế hộ gia đình, với tổng nguồn vốn 96 triệu đồng. 

Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực. Nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 315 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp nhận thức về Đảng, có 122 đồng chí được vinh dự kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Anh Phan Huy Thành – Bí thư ĐTN công ty cho biết: “Có thể khẳng định các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Cao su Bình Long ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với tình hình thực tiễn của công ty, qua đó khẳng định được vị thế, vai trò của ĐVTN trong việc xây dựng và phát triển công ty trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước”.

Quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2022 – 2027

Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Tuổi trẻ Cao su Bình Long tiếp tục xung kích, tình nguyện, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được xây dựng trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.  Trước thềm Đại hội ĐTN công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027, các cấp bộ Đoàn và ĐVTN công ty đã thực hiện nhiều công trình thiết thực, ý nghĩa, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. 

Công trình Nhà nhân ái chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Với khẩu hiệu hành động Tuổi trẻ cao su Bình Long: “Tiên phong – Bản lĩnh – Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”, ĐTN công ty xác định mục tiêu nhiệm kỳ 2022 – 2027 tiếp tục tăng cường giáo dục và bồi dưỡng cho ĐVTN lý tưởng, đạo đức cách mạng; Nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, khả năng làm chủ khoa học kỹ thuật, tiếp cận với công nghệ tiên tiến của ĐVTN để xây dựng lớp thanh niên năng động, tư duy đổi mới sáng tạo;  Đổi mới nội dung, phương thức hoạt độngcủa tổ chức đoàn trong doanh nghiệp; Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về mọi mặt, đại diện cho nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của ĐVTN để tập hợp thu hút ĐVTN tự nguyện tham gia hoạt động. Quan tâm chăm lo giáo dục và bảo vệ quyền lợi cho thiếu niên nhi đồng.

Lãnh đạo công ty và ĐTN công ty chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2022

Một số chỉ tiêu chính của ĐTN công ty trong nhiệm kỳ 2022 – 2027

–        100% cán bộ, ĐVTN được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; 

–       Thực hiện 10 đề tài, sáng kiến sáng tạo trẻ; 

–       Hiến được 700 đơn vị máu. 

–       Trồng mới ít nhất 5000 cây xanh;

–       Hoàn thành 50 công trình, phần việc thanh niên các cấp; 

–       Phấn đấu trên 95% đoàn viên đạt khá, giỏi, không có yếu kém; trên 98% Đoàn cơ sở, chi đoàn xếp loại vững mạnh, 2% đạt khá, không có trung bình và yếu kém; 

–       Giới thiệu cho Đảng từ 200 – 250 đoàn viên ưu tú, trong đó có ít nhất 100 đoàn viên ưu tú được kết nạp;

–       Thực hiện các công trình phần việc trong nhiệm kỳ: Công trình tôn tạo, đảm bảo vệ sinh, cảnh quan Khu văn hóa Thác số 4 trên diện tích 24,7 ha;

–       Công trình thanh niên: “Tấn sản phẩm mủ vượt” phấn đấu mỗi năm vượt trên 500 tấn mủ;

–       Công trình: Xây dựng 5 căn nhà nhân ái;

–       Phối hợp xây dựng 5 công trình cầu giao thông, ánh sáng đường quê trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

MINH NHIÊN