Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia thăm các công ty cao su

CSVNO – Ngày 8/5, tại Công ty CP Cao su Bà Rịa Kampong Thom, 9 công ty cao su đóng trên địa bàn tỉnh Kampong Thom đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024).

Ngài Ngoun Ratanak – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom trao quà cho công nhân

Tham dự buổi lễ Ngài Ngoun Ratanak – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom, lãnh đạo các công ty cùng với 500 công nhân của 4 công ty Bà Rịa Kampong Thom, Phước Hòa Kampong Thom, Tân Biên Kampong Thom và Golphoson, đại diện cho hơn 5.348 NLĐ của 4 công ty.

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Hoàng Hữu Tuấn – TGĐ Cao su Bà Rịa Kampong Thom đại diện cho lãnh đạo 4 công ty, nêu khái quát một số kết quả thực hiện trong năm qua. 4 công ty có diện tích khai thác hơn 22.636 ha, sản lượng khai thác 43.016 tấn. Nộp ngân sách 3.969.644 USD, thu nhập hàng tháng của NLĐ dao động từ 340 USD – 415 USD. Các công ty đã xây dựng 847 căn nhà tương ứng diện tích 41.850 m2, với giá trị 4.800.930 USD. Xây dựng trường học, trạm y tế… nhằm đảm nơi ăn chốn ở, chăm sóc sức khỏe cho NLĐ và gia thuộc với diện tích 2.042 m2 với tổng giá trị 366.473 USD. Trang cấp quần áo, bảo hộ lao động, tham gia đầy đủ bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm hưu trí cho NLĐ với chi phí 615.230 USD.

Ông Hoàng Hữu Tuấn TGĐ – Cao su Bà Rịa Kampong Thom phát biểu tại lễ mít tinh

Ngoài ra, các công ty còn kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất vào các tháng thi đua nước rút cuối năm, khen thưởng những công nhân có năng xuất sản lượng cao và tặng quà cho NLĐ vào các dịp lễ tết.

500 công nhân tham gia buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Ngoun Ratana – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom nhấn mạnh, sự đóng góp của các công ty cao su đóng trên địa bàn đối với sự phát triển đời sống kinh tế, an sinh xã hội của người dân là rất lớn. Thu nhập hàng tháng của NLĐ dao động từ 340 USD – 415 USD là cao so với các ngành nghề khác. Bởi vậy, mỗi công nhân hãy làm tốt trách nhiệm đối với công ty mình gắn bó, làm việc chăm chỉ để nâng cao thu nhập, gắn bó lâu dài với công ty để hưởng các chế độ về sau, đừng nhảy việc bỏ công ty này qua công ty khác…

Ngài Ngoun Ratanak – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom phát biểu tại lễ mít tinh

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh cùng các sở ban ngành của tỉnh đã tặng cho mỗi công nhân tham dự lễ mít tinh mỗi người một suất quà là một cái khăn và 20.000 ngàn Riel.

Ngài Ngoun Ratanak – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom trao quà cho công nhân
Quang cảnh buổi lễ
THÁI BÌNH