Cao su Sơn La khởi động Tháng Công nhân

CSVNO – Công ty CPCS Sơn La và Công đoàn công ty đã khởi động nhiều hoạt động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 hướng về người lao động.

Bà Lò Thị Lả – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Sơn La trao quà hỗ trợ cho gia đình đoàn viên bị ảnh hưởng do thiên tai

Nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về An toàn vệ sinh lao động cho NLĐ và phổ biến những nội dung mới về công tác an toàn vệ sinh lao động, từ ngày 22/4 – 25/4, Công ty CPCS Sơn La đã tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho NLĐ nhóm 4 theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ cho 665 lượt học viên.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại đợt tập huấn, NLĐ được trang bị kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp hoạt động, đánh giá rủi ro về an toàn lao động trong SXKD. Triển khai các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ, hướng dẫn, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi NLĐ tại các đơn vị nhằm ngăn chặn nguy cơ dẫn đến mất an toàn, hạn chế mức thấp nhất các vụ tai nạn lao động và sự cố có thể xảy ra trong lao động sản xuất.

Lãnh đạo Công đoàn Cao su Sơn La trao quà hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm nâng cao hơn nữa đời sống của NLĐ, Công đoàn Cao su Sơn La tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho 42 trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 10 trường hợp NLĐ bị ảnh hưởng do thiên tai.

Vào ngày 25/4, đại diện lãnh đạo Cao su Sơn La dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 do UBND tỉnh Sơn La phối hợp với LĐLĐ tỉnh Sơn La tổ chức.

Tại buổi lễ, thay mặt cho hơn 4.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo Cao su Sơn La đã cam kết hưởng ứng đầy đủ các nội dung phát động Tháng hành động về ATVSLĐ.

Ông Nguyễn Bá Quý – Phó TGĐ Cao su Sơn La phát biểu tại buổi lễ

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết” và “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”  trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, Công ty CPCS Sơn La và Công đoàn công ty sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về NLĐ và triển khai các chương trình, hành động cụ thể về công tác ATVSLĐ.

Tập thể lãnh đạo, người lao động Cao su Sơn La chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Sơn La
                                                                           BÍCH THUẬN