416 vận động viên tham gia Hội thao khu vực III

CSVNO – Mặc dù Hội thao CNVC LĐ VRG khu vực III (Đông Nam bộ) ngày mai (thứ 2, ngày 20/5) mới chính thức khởi tranh, nhưng hiện nay 416 vận động viên đến từ 10 đơn vị đã có mặt tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Toàn cảnh họp trưởng đoàn

Để chuẩn bị cho Hội thao và lễ khai mạc được thành công tốt đẹp, sáng ngày 19/5, Ban tổ chức đã tiến hành họp các trưởng đoàn để bốc thăm và phổ biến các nội quy, quy định của Hội thao.

Theo đó, Hội thao khu vực III – Miền Đông Nam bộ được tổ chức từ ngày 20 – 23/5 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương, với sự tham gia của 10 đơn vị, 416 vận động viên (VĐV), trong đó có 20 VĐV người đồng bào dân tộc và 34 VĐV tham gia 2 nội dung thi đấu. Đơn vị đăng ký VĐV tham gia Hội thao nhiều nhất, đủ 7 môn với 18 nội dung thi đấu là Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, với 76 VĐV.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức thi đấu môn bóng chuyền nam, nữ; cờ tướng; bóng bàn; kéo co

Hội thao khu vực III tổ chức thi đấu với 7 môn gồm: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, cờ tướng, kéo co. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tuy chỉ có 10 đơn vị tham gia, nhưng tất cả các đơn vị khu vực Đông Nam bộ đều tham gia từ 4 môn thi đấu trở lên và là khu vực được đánh giá là mạnh nhất, chất lượng VĐV tham gia thi đấu chuyên môn kỹ thuật đồng đều nhất.

Về hạ tầng cơ sở thi đấu, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho các đoàn VĐV tranh tài. Theo đó, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức thi đấu môn bóng chuyền nam, nữ; cờ tướng; bóng bàn; kéo co; Cụm Trung tâm Thể thao Cộng đồng Thành phố mới tổ chức thi đấu các môn: quần vợt (2 sân trong nhà), bóng đá (2 sân cỏ nhân tạo), cầu lông (3 sân).

Cụm Trung tâm Thể thao Cộng đồng sẽ tổ chức thi đấu các môn: quần vợt, bóng đá, cầu lông

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN đã nhắc nhở và lưu ý các trưởng đoàn quán triệt chặt chẽ đến VĐV của đơn vị mình về tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị; luôn tuân thủ theo đúng kế hoạch và điều lệ Hội thao; không thuê, mướn, mượn VĐV và làm giả hồ sơ thi đấu làm ảnh hưởng đến ý nghĩa của Hội thao.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại cuộc họp

Đối với các VĐV tham gia thi đấu 2 nội dung, Ban Tổ chức yêu cầu (34 VĐV tham gia thi đấu 2 nội dung) các đoàn sắp xếp thời gian thi đấu tránh làm ảnh hưởng đến thời gian chung của Ban Tổ chức và sự điều hành của tổ trọng tài.

Tổ chức bốc thăm
Bảng hiển thị bốc thăm môn bóng đá và lịch thi đấu
NG. CƯỜNG