Tổng Liên đoàn LĐVN chỉ đạo chăm lo Tết Bính Thân cho người lao động

CSVN – Tổng LĐLĐ VN vừa có văn bản gửi các LĐLĐ tỉnh, TP, các CĐ ngành T.Ư, các CĐ TCT trực thuộc Tổng LĐLĐ VN, Quỹ XHTT Tấm lòng vàng về việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Đoàn viên, CNVC-LĐ trong dịp Tết Bính Thân 2016.
Công đoàn Cao su VN tổ chức Xuân ấm áp cho người lao động. Ảnh: Phan Thắng
Công đoàn Cao su VN tổ chức Xuân ấm áp cho người lao động. Ảnh: Phan Thắng

Theo đó, các đơn vị cần chỉ đạo CĐ các cấp chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng LĐ có biện pháp thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho CNVC-LĐ, đảm bảo cho mọi CNVC-LĐ được đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.Tham gia xây dựng phương án trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết và sớm công khai để NLĐ yên tâm làm việc.

Nắm tình hình và giám sát việc trả lương, trả thưởng của doanh nghiệp, đơn vị, phản ảnh kịp thời với CĐ cấp trên. Phối hợp với chính quyền, chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho Đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Vận động người sử dụng LĐ hỗ trợ vé tàu, xe hoặc tổ chức thuê xe cho CNLĐ về quê ăn Tết, tổ chức các hoạt động vui Tết cho CNVC-LĐ không có điều kiện về quê ăn Tết hoặc phải làm việc trong dịp Tết…

Về phía CĐ Cao su VN, được biết đã tiến hành khảo sát, làm việc và lên kế hoạch chuẩn bị tổ chức chương trình Xuân ấm áp 2016 và thăm, tặng quà cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

P.V