Khu vực Tây Nguyên, Quảng Trị: Trao trên 20 nhà Mái ấm Công đoàn năm 2015

CSVNO – Năm 2015, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đã có 3/8 công ty của cụm thi đua khu vực Tây Nguyên và Quảng Trị thuộc Công đoàn Cao su VN trao trên 5 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” mỗi đơn vị, cho công nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Tổng số nhà đã trao của cụm trên 20 căn.
Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị tổng kết Cụm thi đua Công đoàn CSVN khu vực Tây nguyên, Quảng Trị.

Tiêu biểu có Công ty Mang Yang trao 7 căn nhà, Công ty Ea H’leo 8 căn, Công ty Quảng Trị 5 căn…Đồng thời, Công đoàn các đơn vị đã thăm hỏi và hỗ trợ cho nhiều gia đình công nhân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động mỗi người từ 5 – 10 triệu đồng.

Đó là nội dung chính được cụm thi đua khu vực Tây nguyên và Quảng Trị tổng kết vào sáng 24/12 tại đơn vị Cụm trưởng là Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông, có sự tham dự của ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN.

Cụm thi đua Tây Nguyên và Quảng Trị đứng chân trên địa bàn 4 tỉnh gồm: Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk và Quảng Trị với tổng số cán bộ công nhân khoảng gần 20.000 người, trong đó có khoảng 8.000 người là công nhân dân tộc thiểu số. Năm 2015, Cụm đã nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt có 4/8 đơn vị đã hoàn thành kế hoạch trước 20 ngày, tiêu biểu là Công ty Quảng Trị về trước kế hoạch 44 ngày, Công ty Mang Yang hoàn thành trước 39 ngày, Công ty Kon Tum về trước 26 ngày và Ea H’leo hoàn thành trước 24 ngày…

Trong tình hình khó khăn chung, Công đoàn các công ty đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền chăm lo tốt đời sống cho người lao động, nhất là công nhân người dân tộc thiểu số. Hầu hết các đơn vị đều đảm bảo mức lương bình quân cho người lao động toàn cụm trên 3,2 triệu đồng/người/tháng. Riêng Công ty Kon Tum đạt mức 5,2 triệu đồng/người/tháng, Công ty Chư Păh đạt 4,6 triệu đồng/người/tháng…

Với sự nhất trí cao, các đơn vị đã bầu Công ty Quảng Trị làm cụm trưởng và Công ty Kon Tum làm cụm phó năm 2016.

Gia Linh