Sôi nổi các hoạt động ngày Quốc tế Phụ nữ của VRG

CSVNO – Sau khi phát động hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 -8/3/2024) và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của Công đoàn Cao su Việt Nam, các cấp Công đoàn, các chị em các đơn vị đã nhiệt tình hưởng ứng để tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ CNVC LĐ VRG nói riêng nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò, vị trí và tinh thần sáng tạo của nữ CNVC LĐ thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên nữ CNVC LĐ vượt qua mọi khó khăn, an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Diễn đàn “Sức khỏe của bạn”

Để chào mừng hoạt động này, tại cấp ngành Công đoàn Cao su Việt Nam đã liên tịch phối hợp cùng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn, Trung tâm Y tế Cao su, Chi cục dân số – KHHGĐ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum tổ chức Diễn đàn “Sức khỏe của bạn” tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum với sự tham gia của 280 CNLĐ.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VRG trao lẵng hoa chúc mừng chị em nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Với mục đích tăng cường các hoạt động truyền thông về dân số, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe và sức khỏe sinh sản, tăng cường vai trò của gia đình, thực hiện bình đẳng giới, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết cho CB.CNV LĐ từ đó có thêm kinh nghiệm để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, Diễn đàn được anh chị CNLĐ hưởng ứng tích cực và được đánh giá cao của Ban lãnh đạo Tập đoàn, BTV Công đoàn Cao su Việt Nam cũng như anh chị em lao động tham gia.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao tặng lẵng hoa cho chị em nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Trong dịp này, đã tổ chức khám bệnh phụ khoa cho 656 nữ CNLĐ thuộc 3 đơn vị Kon Tum, Sa Thầy, Chư Mom Ray. Với tổng kinh phí tổ chức các hoạt động là 136 triệu đồng.

Diễn đàn “Sức khỏe của bạn”
Tổ chức khám bệnh phụ khoa cho nữ CNLĐ
Tổ chức khám bệnh phụ khoa cho nữ CNLĐ

Đối với công đoàn các cấp đã tổ chức với các hoạt động phù hợp, thiết thực như: Họp mặt, tọa đàm ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; thăm hỏi động viên nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức nấu ăn; thi cắm hoa; thi duyên dáng áo dài, bình chọn người phụ nữ mặc áo dài được yêu thích nhất; hội thi dân vũ; tổ chức hội thao với những môn thể thao: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá mini, kéo co, trò chơi dân gian… tạo không khí vui tươi, phấn khởi không những đối với chị em nữ mà còn được sự quan tâm cổ vũ tích cực của đồng nghiệp nam. Cũng trong dịp này một số đơn vị đã tổ chức khen thưởng nữ có thành tích xuất sắc trong phong trào GVN-ĐVN. Tổng số tiền cho các hoạt động nhân ngày 8/3 trong toàn ngành gần 5 tỷ đồng.

Lãnh đạo VRG, đại diện lãnh đạo Công đoàn CSVN và cô Võ Thị Xuân Trang chụp ảnh lưu niệm với nữ CB.CNV LĐ Cơ quan VRG

Tiếp nối thành công của sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2020. “Tuần lễ áo dài” năm 2024 được phát động đến tất cả nữ CB.CNV LĐ tại các đơn vị đồng loạt mặc áo dài vào ngày 8/3 phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động. Ngoài ra các chị em nữ cán bộ công đoàn các cấp, nữ gián tiếp đều mặc áo dài trong các ngày làm việc từ ngày 1/3 đến 8/3.

Sôi nổi các hoạt động họp mặt, thi nấu ăn, thể thao, dân vũ

Sự kiện “Tuần lễ áo dài” đã kết thúc, để lại nhiều ấn tượng đẹp, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam. Khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi người phụ nữ.

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của các đơn vị

Nhìn chung các hoạt động nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại các đơn vị trong toàn ngành được tổ chức sôi nổi, rộn ràng và thiết thực, luôn giữ được nét truyền thống của phụ nữ ngành cao su. Sự thành công của hoạt động 8/3 và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm nay là nhờ sự quan tâm tạo điều kiện đặc biệt của lãnh đạo các cấp trong phong trào nữ công và hoạt động công đoàn. Để đáp lại sự quan tâm đó dành cho lực lượng lao động nữ toàn ngành, tập thể lao động nữ nói chung và cán bộ nữ công nói riêng cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng trí tuệ, sáng tạo, nhằm đổi mới nội dung hoạt động, khơi dậy và phát huy tiềm năng của nữ CNVC LĐ, ngày càng đảm bảo về số lượng và chất lượng để nâng cao hơn nữa vị thế của nữ trên các lĩnh vực, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của cá nhân, của đơn vị và của Tập đoàn hàng năm.

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của các đơn vị
Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của các đơn vị
Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của các đơn vị
Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của các đơn vị
Sôi nổi các hoạt động họp mặt, thi nấu ăn, thể thao, dân vũ
Sôi nổi các hoạt động họp mặt, thi nấu ăn, thể thao, dân vũ
BAN TUYÊN GIÁO – NỮ CÔNG CÔNG ĐOÀN CAO SU VIỆT NAM