Khối thi đua Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty: Thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động

CSVNO – Sáng ngày 22/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Khối thi đua Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2023, triển khai công tác năm 2024.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty ký giao ước thi đua năm 2024

 Năm 2023, 8 Công đoàn (CĐ) tập đoàn, tổng công ty trong Khối thi đua đã bám sát kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, tình hình thực tế của đơn vị để chỉ đạo các cấp CĐ thực hiện tốt nhiệm vụ. Phối hợp với chuyên môn chỉ đạo các CĐ trực thuộc tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động.

Khối thi đua Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2024

Tập trung tổ chức thành công Đại hội CĐ các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028. Các CĐ tập đoàn, tổng công ty đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch để hoàn thành được chức năng nhiệm vụ của tổ chức CĐ, thực hiện tốt kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Chủ tịch CĐ Cao su VN (Khối trưởng Khối thi đua năm 2023) trao cờ luân lưu cho ông Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN (Khối trưởng Khối thi đua năm 2024)

Thực hiện nghiêm túc, kịp thời những chỉ đạo của Tổng Liên đoàn về phòng chống dịch, các Thỏa thuận hợp tác về chương trình “Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” giai đoạn 2019-2023 và thực hiên nghiêm túc các kế hoạch tổng kết, sơ kết các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của BCH Tổng Liên đoàn ban hành.

Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ nhân các ngày lễ, Tết, Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, công tác an sinh xã hội, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị bão, lũ… đã được CĐ khối thi đua phối hợp với chuyên môn và các Đoàn thể trong hệ thống chính trị thực hiện tốt, chu đáo, hiệu quả…

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch CĐ Cao su VN (Khối trưởng Khối thi đua năm 2023) phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Dũng – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam, ghi nhận và biểu dương  những hoạt động của CĐ các tập đoàn, tổng công ty trong năm 2023 đã góp phần hoàn thành chức năng nhiệm vụ của tổ chức CĐ, thực hiện tốt kế hoạch tổ chức chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Ông Nguyễn Minh Dũng – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị

“Các CĐ trong Khối cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình công tác CĐ năm 2024 của BCH Tổng Liên đoàn, cụ thể hóa phù hợp với thực tiễn ngành, địa phương, cơ sở, thực hiện tốt các chỉ tiêu được giao; đồng hành cùng doanh nghiệp tập trung mọi nguồn lực, tăng cường các giải pháp nhằm chăm lo tốt nhất cho NLĐ, cố gắng duy trì việc làm, đảm bảo  đời sống cho NLĐ; hạn chế tối đa mất việc làm, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, phấn đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành kế hoạch năm 2024” – ông Dũng đề nghị.

Đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ và Khối thi đua tặng hoa và quà cho ông Phan Mạnh Hùng – nguyên Chủ tịch CĐ CSVN khóa VIII

Tại hội nghị, CĐ các tập đoàn, tổng công ty cũng tiến hành ký giao ước thi đua năm 2024 thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở; tập trung đầu tư cho công tác đào tạo nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ chủ chốt CĐ cơ sở, nhất là năng lực đối thoại và thương lượng tập thể. Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

 Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của BCHTW về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”, các nghị quyết cùng chương trình hành động của Tổng Liên đoàn và các đơn vị trong Khối nhiệm kỳ 2023 – 2028…

NGUYỄN HỒNG