Công đoàn CSVN: Đưa Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống

CSVN – Vừa qua, tại Hội trường TCT Cao su Đồng Nai, Công đoàn CSVN tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn VN và Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII Công đoàn Cao su VN.
Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng tặng quà cho CN Công ty CP Cơ khí Cao su trong phong trào thi đua nước rút cuối năm 2018. Ảnh: Phan Thắng
Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng tặng quà cho CN Công ty CP Cơ khí Cao su trong phong trào thi đua nước rút cuối năm 2018. Ảnh: Phan Thắng

 Tất cả phục vụ người lao động

Phát biểu khai mạc, ông Phan Mạnh Hùng – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN nhấn mạnh hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm định hướng cho hoạt động của tổ chức Công đoàn (CĐ) nhiệm kỳ 2018 – 2023. Ngoài ra, ông Hùng cũng đề cập đến các giải pháp thực hiện trong giai đoạn hiện nay, để các cấp CĐ cùng chung tay thực hiện, góp phần hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn CSVN lần thứ VIII.

Với hình thức hội nghị trực tuyến, hơn 400 đại biểu là cán bộ CĐ cơ sở trực thuộc CĐ CSVN đã được nghe đồng chí Bùi Văn Cường – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn VN nhiệm kỳ 2018 – 2023 và những điểm mới của Đại hội XII Công đoàn VN.

Ông Bùi Văn Cường nhấn mạnh, tổ chức CĐ trong giai đoạn hiện nay cần đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động, tất cả để phục vụ tốt nhất cho đoàn viên và NLĐ. Mỗi cán bộ CĐ cần rèn luyện, tu dưỡng để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới với 10 chữ vàng: “Tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ, chuyên nghiệp, bản lĩnh”.

Trong 5 năm qua, Công đoàn VN tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả và hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ do Đại hội Công đoàn VN lần thứ XI đề ra. Hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ được quan tâm thường xuyên.

Chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2023 kết nạp 2 triệu đoàn viên, thành lập tổ chức CĐ cơ sở ở 100% doanh nghiệp có 25 CNLĐ trở lên; phấn đấu các doanh nghiệp có 10 lao động trở lên có tổ chức CĐ.

Các đại biểu tham dự hội nghị quán triệt các nghị quyết Công đoàn ngày 5/12/2018 tại TCT Cao su Đồng Nai
Các đại biểu tham dự hội nghị quán triệt các nghị quyết Công đoàn ngày 5/12/2018 tại TCT Cao su Đồng Nai

Hiện thực hóa nghị quyết

Sau khi tham gia Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn VN và Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII Công đoàn CSVN, cán bộ CĐ các đơn vị đều có chương trình, kế hoạch triển khai cho CĐ cơ sở. Ông Đặng Văn Lệ – Chủ tịch Công đoàn Công ty CPCS Đồng Phú, cho biết Ban Thường vụ CĐ Cao su Đồng Phú sẽ triển khai học nghị quyết cho UV BCH CĐ các cơ sở. Sau đó, CĐ cơ sở sẽ có kế hoạch triển khai cho đoàn viên trong đơn vị. “Chúng tôi sẽ triển khai ngay đến các CĐ cơ sở những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn VN để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Để nghị quyết CĐ các cấp lan tỏa sâu rộng trong từng đoàn viên, CNV-LĐ, chúng tôi cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực”, ông Lê cho hay.

Còn ông Lưu Thế Doanh – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, chia sẻ: “CĐ công ty sẽ chú trọng phương châm tổ chức CĐ trong giai đoạn hiện nay là cần phải đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, tất cả vì đoàn viên, vì NLĐ. Công đoàn công ty sẽ đẩy mạnh nâng cao năng lực, trách nhiệm, tâm huyết cho cán bộ CĐ các cấp. Chính đội ngũ cán bộ CĐ cơ sở là những người sâu sát, gần gũi và làm việc trực tiếp với CNLĐ. Họ sẽ là lực lượng tuyên truyền các nghị quyết của CĐ, nắm bắt tâm tư, tình cảm, tư tưởng của NLĐ”.

Trong khi đó, bà Vũ Thùy Trang – Phó Chủ tịch CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh, cho hay bên cạnh việc triển khai học tập, quán triệt thực hiện các nghị quyết CĐ cho cơ sở, BTV CĐ Cao su Lộc Ninh phối hợp với ĐTN công ty tổ chức các hội thi tìm hiểu, các đợt tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên.

 

VŨ PHONG – THIÊN HƯƠNG