VRG tham dự kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam

CSVNO – Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam (1993 – 2023), vào chiều 27/11, tại Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng món quà đặc biệt cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Hiện nay, tổ chức Hội Doanh nhân trẻ đã được thành lập tại 63 tỉnh, thành phố; 2 tập đoàn kinh tế (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam); có 14 câu lạc bộ (CLB) trực thuộc với tổng số gần 19.000 hội viên; gần 300 cán bộ chuyên trách làm việc tại văn phòng Hội Doanh nhân trẻ Trung ương và địa phương; 112 CLB Doanh nhân trẻ trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ địa phương. Các doanh nghiệp Hội viên của Hội đang tạo doanh thu hằng năm trên 40 tỷ USD (đóng góp hơn 10% GDP của cả nước) và tạo việc làm cho hơn 5 triệu lao động.

Trong quá trình hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tạo ra những “sản phẩm” mang dấu ấn rất “Doanh nhân trẻ” khẳng định sự tiên phong, sáng tạo trong các hoạt động Hội. Đó là sự ra đời của giải thưởng Sao Đỏ năm 1999 (giải thưởng tôn vinh dành cho doanh nhân); giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2003 (giải thưởng dành cho thương hiệu doanh nghiệp); chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015 (dành cho đối tượng doanh nhân trẻ khởi nghiệp); diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam tổ chức từ năm 2016 là kênh đối thoại chính sách giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp tư nhân. Tiếng nói của doanh nhân trẻ trong quốc hội, trong các diễn đàn đối thoại đã góp phần vào quá trình cải cách của Chính phủ kiến tạo…

Ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (thứ 5 từ phải sang) chụp hình lưu niệm cùng đoàn đại biểu VRG

Cùng với đó là các hoạt động xã hội với nhiều mô hình sáng tạo: ATM gạo, ATM oxy, ATM F0 chống dịch, hỗ trợ đồng bào trong đại dịch COVID 19; quyên góp ủng hộ nạn nhân nhiễm chất độc da cam Dioxin; bảo trợ cho các trẻ em mồ côi cha, mẹ do COVID 19; bảo trợ trẻ em nghèo không nơi nương tựa; hỗ trợ đồng bào thiên tai, lũ lụt…với số tiền ủng hộ của hội viên là hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, để lại dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh của Hội và doanh nhân trẻ trong cộng đồng xã hội…

Sau 30 năm phát triển và hội nhập, các thế hệ lãnh đạo Hội và hội viên đã khẳng định được vị trí của Hội Doanh nhân trẻ trong sự lớn mạnh chung của đất nước. Nhiều lớp hội viên đã trở thành những tên tuổi của khu vực và thế giới, góp phần làm vinh quang cho đất nước. Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam có được thành quả như ngày hôm nay là sự gắn kết, sự chung tay và dày công vun đắp của tất cả các thế hệ doanh nhân trẻ trong 30 năm qua.

Đoàn đại biểu VRG tham dự lễ kỉ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; ghi nhận Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đoàn kết, lãnh đạo, dẫn dắt phong trào Doanh nhân trẻ trong 30 năm qua.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trẻ tiếp tục tận dụng tối đa lợi thế “sức trẻ”, xung kích đi đầu trong đổi mới mô hình tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; mong muốn các doanh nghiệp trẻ nâng cao năng lực, phẩm chất, chất lượng nguồn nhân lực, năng lực lãnh đạo, quản lý, quản trị doanh nghiệp, cũng như phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân; không ngừng học hỏi, chủ động trang bị cho mình kiến thức, điều kiện, bản lĩnh để nâng cao năng lực cạnh tranh, vươn tầm khu vực và quốc tế; tăng cường liên kết hợp tác với nhau, tạo nên sức mạnh tổng hợp để nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam.

CTV