Gần 300 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu

CSVNO – Gần 300 tình nguyện viên đến từ 20 đơn vị  đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện Khối Doanh nghiệp Trung ương và phát động cao điểm hiến máu tình nguyện 2019 do Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG tổ chức ngày 20/9 tại văn phòng VRG. Ngày hội đã thu về được gần 300 đơn vị máu. Đây là sự kiện chào mừng 90 năm truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2019). 
DSC_5799
Các tập thể được tuyên dương và nhận bằng khen của ĐTN VRG trong phong trào hiến máu cứu người

Có mặt từ rất sớm tại trụ sở văn phòng VRG, gần 300 tình nguyện viên là CB, Đoàn viên đến từ 20 đơn vị (trong đó, có 12 đơn vị trực thuộc tập đoàn và 8 đơn vị Khối doanh nghiệp trung ương tại TP.HCM) đã đến tham gia ngày hội hiến máu.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG đã ghi nhận và đánh giá cao hoạt động hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ và toàn thể NLĐ toàn tập đoàn. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, sự chia sẻ nhân đạo mang đậm tính nhân văn sâu sắc trong truyền thống của dân tộc, đồng thời đây cũng là một hoạt động ý nghĩa trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam.

“Tôi mong muốn phong trào này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng, phát huy để luôn nhận được những nghĩa cử cao quý từ những giọt máu hồng hiến tặng nhằm giúp nhiều hoàn cảnh, những trường hợp qua cơn thập tử nhất sinh. Mong rằng toàn thể NLĐ toàn ngành nhiệt tình hưởng ứng tham gia ngày hội để đủ nguồn máu dự trữ trong việc điều trị bệnh của người dân khi cần thiết”, ông Đức nhấn mạnh.

Đông đảo TNV đăng ký tham gia hiến máu
Đông đảo tình nguyện viên các đơn vị đăng ký tham gia hiến máu

Bác sĩ Trần Thị Như Tố – Giám đốc Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM cho biết, hiến máu cứu người là một hoạt động ý nghĩa trong công tác nhân đạo. Máu là dược phẩm vô giá và cho đến nay khoa học vẫn chưa nghiên cứu được chế phẩm nào để thay thế  mà chỉ có chính cơ thể con người chúng ta mới tạo ra được. Nghĩa cử hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên góp phần giúp bổ sung vào ngân hàng máu cho các hoạt động cấp cứu và điều trị bệnh. Trung tâm hiến máu nhân đạo thành phố ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của tập thể NLĐ VRG trong phong trào hiến máu tình nguyện trong suốt thời gian qua.

Nhiều tình nguyện viên các đơn vị đến từ sớm để tham gia chương trình hiến máu tình nguyện
Nhiều tình nguyện viên các đơn vị đến từ sớm để tham gia chương trình hiến máu tình nguyện

Anh Lê Thanh Trung, một tình nguyện viên đến từ Công ty CP Cơ Khí Cao su chia sẻ: “Đây là lần thứ 7 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Năm nào tôi cũng đăng ký tham gia chương trình. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, chương trình có ý nghĩa mang đậm tính nhân văn cho nên toàn thể NLĐ công ty đều tham gia hưởng ứng nhiệt tình”.

Chị Đặng Thị Kiều Mai, nhân viên Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Mobifone Service cho biết, được biết tổ chức ngày hội nên mọi người trong công ty đều đăng ký đến tham gia và ủng hộ hưởng ứng. Hoạt động ý nghĩa nên cần nhân rộng hơn nữa để nhiều người biết cùng tham gia chương trình.

Ông Nguyễn Tiến Đức - Phó TGĐ VRG tặng hoa và thăm hỏi các tình nguyện viên
Ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG tặng hoa và thăm hỏi các tình nguyện viên tham gia hiến máu
DSC_5801
Ông Trần Đức Thuận – Thành viên HĐQT VRG tặng hoa cho các tình nguyện viên
Anh Thái Bảo Tri - Bí thư ĐTN VRG tặng hoa cho các tình nguyện viên tham gia ngày hội
Anh Thái Bảo Tri – Bí thư ĐTN VRG tặng hoa cho các tình nguyện viên nhiệt tình tham gia ngày hội hiến máu

Chương trình hiến máu tình nguyện Khối Doanh nghiệp Trung ương và phát động cao điểm hiến máu tình nguyện VRG 2019 do ĐTN VRG đăng cai tổ chức điểm hiến máu trong chương trình hiến máu tình nguyện Khối DNTƯ năm 2019. Đây cũng là 1 hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2019).

Bác sĩ Trần Thị Như Tố - GĐ Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM trao thư cảm ơn cho VRG
Bác sĩ Trần Thị Như Tố – GĐ Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM trao thư cảm ơn cho VRG

Tại ngày hội, ĐTN VRG được nhận bằng khen của Đoàn Khối DNTƯ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện; 6 tập thể điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện được nhận bằng khen của ĐTN VRG.

DSC_5792
ĐTN VRG được nhận bằng khen của Đoàn Khối DNTƯ trong phong trào hiến máu

Ngoài hoạt động đăng cai tổ chức 1 điểm hiến máu trong chương trình hiến máu tình nguyện Khối DNTƯ, ĐTN VRG còn phát động cao điểm chương trình hiến máu tình nguyện VRG năm 2019 với chủ đề “Giọt hồng Cao su Việt Nam” bắt đầu từ ngày 20 – 30/9/2019 tại đơn vị hoặc tham gia hiến máu tình nguyện cùng địa phương đối với ĐTN các đơn vị khu vực miền Đông Nam bộ, phía Bắc, Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và Lào.

DSC_5823
“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” – Hoạt động ý nghĩa được đông đảo NLĐ nhiệt tình tham gia

MINH TÂM – ẢNH: ĐÀO PHONG