Tuổi trẻ VRG luôn phát huy phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

CSVN – Trong thời gian qua, phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được Đoàn Thanh niên các đơn vị phát huy, lập nhiều thành tích.

Lãnh đạo VRG trao giải thưởng Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo VRG dịp kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su.

Qua phong trào, những đề tài sáng kiến thiết thực trong quá trình lao động, công tác được áp dụng vào thực tiễn trong quản lý và sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả kinh tế – xã hội cao.

Thi đua sáng tạo

Ngay từ đầu năm, ĐTN các công ty đã phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo trong ĐVTN. Việc tuyên truyền, tổ chức thực hiện được các cơ sở Đoàn quan  tâm để phong trào  thật sự đi vào cuộc sống lao động của ĐVTN. Với sự chủ động, sáng tạo của CB.ĐVTN, trong những năm qua các đơn vị đã giới thiệu được nhiều mô hình hay, ý tưởng sáng tạo có giá trị thực tiễn trong lao động.

ĐTN Cao su Phú Riềng nổi bật trong việc triển khai thực hiện tốt phong trào sáng tạo trẻ, sáng tạo khoa học kỹ thuật. 19/19 cơ sở Đoàn trực thuộc duy trì tốt hoạt động của mô hình mỗi chi đoàn là một nhóm “Sáng tạo trẻ”, gồm ít nhất 3 ĐVTN tham gia.

Năm 2019, ĐTN công ty có 2 cá nhân được tuyên dương Liên hoan Sáng tạo trẻ tỉnh Bình Phước, 5 cá nhân được tuyên dương tại Liên hoan cụm thi đua số 4. Đồng thời, đăng tải hơn 300 ý tưởng sáng tạo trên cổng ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn.

Riêng 6 tháng đầu năm 2020, ĐTN công ty có 2 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào Sáng tạo trẻ được tuyên dương tại Liên hoan thanh niên tiên tiến cụm thi đua số 4, 1 đại biểu điển hình được tuyên dương tại Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc.

Phát huy tiềm năng sáng tạo của thanh niên công nhân

Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên là một ý tưởng sáng tạo”, phong trào Sáng tạo trẻ đã được ĐTN Cao su Dầu Tiếng triển khai mạnh mẽ đến các cơ sở Đoàn và thanh niên công nhân (TNCN).

Nhờ đó, đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, thu hút sự tham gia đông đảo của TNCN, phát huy ý tưởng sáng tạo. Đ/c Lê Quốc Bảo – Bí thư ĐTN Cao su Dầu Tiếng, chia sẻ: “Phong trào góp phần tạo điều kiện để TNCN làm chủ công nghệ, cải tiến phương pháp sản xuất hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu trước  xu thế phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện nay. Ngoài các sáng kiến trong quản lý, sản xuất kinh doanh, phong trào Sáng tạo trẻ còn tiếp nhận nhiều sáng kiến trong đổi mới phương pháp sinh hoạt, tập hợp thanh niên phù hợp với thực tế đơn vị, các phong trào thanh niên của Đoàn luôn được phát triển mạnh mẽ”.

Hiện nay, mỗi cơ sở Đoàn trực thuộc ĐTN công ty đều thành lập Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ, đóng góp hàng trăm ý tưởng sáng tạo, nhiều ý tưởng được Hội đồng khoa học tỉnh Bình Dương, VRG đánh giá cao trong ứng dụng vào thực tiễn. ĐTN công ty cũng đã lựa chọn và chuyển giao những sáng kiến có giá trị để công ty ứng dụng vào hoạt động SXKD.

TRẦN HUỲNH