Đoàn viên Cao su Bà Rịa nhận giải thưởng Võ Thị Sáu

CSVNO – Đó là anh Lương Duy Đức – Bí thư Chi đoàn 2, Đoàn Cơ sở Nông trường Bình Ba, Đoàn Công ty CP Cao su Bà Rịa. Với những thành tích nổi trội trong công việc và trong các hoạt động, phong trào, anh Đức đã vinh dự được nhận “giải thưởng Võ Thị Sáu” lần II năm 2019 do Tỉnh đoàn Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức vào ngày 25/3. 
54799663_2358749867746539_6712195974183256064_n
Đ/c Lương Duy Đức (đứng thứ 2 từ phải sang) vinh dự nhận giải thưởng Võ Thị Sáu

Lương Duy Đức sinh năm 1985, hiện là Bí thư Chi đoàn 2, Đoàn Cơ sở Nông trường Bình Ba, Đoàn Công ty CP Cao su Bà Rịa. Anh Đức được giao nhiệm vụ là Tổ trưởng sản xuất, với vai trò quản lý trực tiếp người lao động, luôn phối kết hợp chặt chẽ với giữa đoàn viên, liên tịch tổ để thống nhất bàn bạc đề ra biện pháp quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Anh Đức thường xuyên tham mưu với BCH đoàn cơ sở, từ đó có ý kiến đề xuất Ban lãnh đạo cho phép đoàn viên thanh niên nhận làm thêm, tăng thu nhập kinh tế phụ gia đình, giảm suất lao động kiến thiết cơ bản cho đơn vị.  Bên cạnh đó, anh luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động đoàn, tích cực tham gia các chương trình, kế hoạch tại Đoàn cơ sở cũng như Đoàn Công ty tổ chức, cụ thể như: chăm sóc và phụng dưỡng mẹ VNAH trên địa bàn, tham gia các hoạt động do tỉnh đoàn tổ chức, phối hợp với Đoàn xã thu gom rác thải trên dọc tuyến đường quốc lộ, vận động đoàn viên kéo xe mủ để tạo nguồn thu cho chi đoàn, hỗ trợ Đoàn cơ sở tổ chức các chương trình kỷ niệm lớn trong năm…

Đặc biệt,  với Sáng kiến  “Giải pháp khai thác mủ cao su ở những cây dị hình” được ứng dụng trong thực tiễn, mang lại hiệu quả cao được lãnh đạo đánh giá cao.

Theo đó, mở cạo cây dị hình ở vườn cây khai thác, tiết kiệm tận dụng tối đa khai thác mủ ở các cây dị hình. Khi được phân công cạo ở những cây dị hình thì trước tiên là dùng tay gỡ bỏ những cây đã khô nứt, sau đó quan sát toàn bộ thân cây thấy chỗ nào vỏ hơi bằng phẳng thì tiến hành đót thử (xăm thử), chỗ nào có mủ chảy ra thì tiến hành cạo. Chỗ nào có mủ thì giữ cạo, không nhất thiết phải cạo đúng 1/2 chiều miệng cạo mà chỉ cần cạo 1/4 hay 1/3 miệng cạo là được (vì đa phần vỏ của những cây này thường u nần, khó cạo da, mủ rất dễ chảy ra ngoài). Nhờ vậy lượng mủ tăng thêm khoảng 5-8 lít, mủ của những cây này thường chiếm khoảng 2/3 tô mủ.

Nhờ những thành tích nổi bật, Lương Duy Đức đã vinh dự được tuyên dương khen thưởng trên tổng số 14 đ/c được tuyên dương trong toàn tỉnh.

MINH TÂM. ẢNH: CHÍ CƯỜNG