Phát huy truyền thống – kiến tạo tương lai

CSVN – Hàng năm, cứ đến tháng 10 người lao động trong ngành ai cũng có cảm xúc đặc biệt, đó là tâm trạng xốn xang, hướng về cội nguồn cách mạng – Phú Riềng Đỏ anh hùng – Mảnh đất thiêng, mạch nguồn nuôi dưỡng “Cao su – Dòng chảy cuộc sống” phát triển bền vững.

Dâng hương tại tượng đài Phú Riềng Đỏ

Hòa vào dòng chảy của thời gian, trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, 94 năm (28/10/1929 – 28/10/2023) – đánh dấu chặng đường dài của ngành cao su Việt Nam: Đó là quá trình chiến đấu, hy sinh, lao động, kiến tạo giá trị bền vững của thương hiệu Cao su VRG.

Những cánh rừng cao su với màu xanh bất tận phủ xanh đất trống, đồi núi trọc vẫn không ngừng tuôn chảy những dòng nhựa trắng đem đến cuộc sống ấm no cho người dân lao động ở vùng sâu, vùng xa; từ “miền Đông gian lao mà anh dũng”, vượt lên Tây Nguyên đèo dốc, vững vàng ở miền Trung bão giông, bám rễ sâu trên sườn đồi vùng núi phía Bắc, mạnh mẽ phát triển, khẳng định giá trị của loại cây đa mục đích tại các nước bạn Lào và Campuchia.

Ngành cao su Việt Nam nói chung, VRG nói riêng có được vị thế như ngày hôm nay, đó chính là thành quả to lớn của quá trình lao động miệt mài, bền bỉ của bao thế hệ người lao động trong ngành. Kế thừa truyền thống thống đẹp của cha anh, phát huy sức mạnh của Phú Riềng Đỏ anh hùng, tạo nên sức mạnh nội tại với xu thế tất yếu thời đại của một Tập đoàn kinh tế công – nông nghiệp phát triển bền vững.

Trong biết bao tâm trạng phấn chấn đón mừng kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam 28/10, đâu đó trên vườn cây còn ngổn ngang nỗi lo khi giá mủ vẫn ở mức thấp; trên khuôn mặt cháy nắng của người lao động hằn in bao lo lắng bởi thời tiết cực đoan thách thức sức chống chịu của con người; cuộc sống với những gánh nặng mà người công nhân phải gồng lên khi tiền lương vẫn chưa được cải thiện…

Có ai đó đã nói rằng “Khó khăn là động lực để phát triển”, muốn thành công đôi khi phải chấp nhận khó khăn và thử thách. Hãy tạm gác lại những lo toan, cho những mơ ước được thắp lên, cho những lộ trình được thực hiện, cho những thành tựu đang đợi ở phía trước. Biết bao thách thức bủa vây, nhưng vững tin rằng với bản lĩnh vượt khó, sự đoàn kết chung sức “trên dưới một lòng”, toàn ngành sẽ “cán đích” về trước kế hoạch.

Lịch sử đã chứng minh sức sống trường tồn, mãnh liệt của nghề cao su và khát vọng cao su sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn phát triển bền vững. VRG có nguồn lực gần 80 ngàn lao động gắn bó thủy chung với nghề qua 3, 4 thế hệ “lớp cha trước, lớp con sau”. Dù chịu vất vả, áp lực, nhưng với những con người hết lòng với nghề, ngành cao su Việt Nam sẽ vững vàng đi lên như đã từng suốt 94 năm đã qua.

“Đột phá mốc son công nghệ mới Cao su đất Việt mãi vươn xa”

Phát huy truyền thống – Kiến tạo tương lai. Người lao động trong ngành mang theo di sản tinh thần Phú Riềng Đỏ với những giá trị truyền thống tốt đẹp bền vững của ngành cao su Việt Nam, tập thể người lao động VRG tiếp tục nỗ lực vượt khó, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, góp phần xây dựng ngành cao su phát triển ổn định và bền vững.

MINH KHÔI