Vương Khánh Tâm: Giữ ngọn lửa đam mê hoạt động phong trào

CSVN – Không được đào tạo bài bản qua trường lớp nhưng với tinh thần ham học hỏi, cộng với năng khiếu bẩm sinh và niềm đam mê ca hát, đã mang về cho anh nhiều thành tích cao trong phong trào văn hóa văn nghệ.
Vương Khánh Tâm (giữa) tham gia diễn kịch phục vụ các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2018
Vương Khánh Tâm (giữa) tham gia diễn kịch phục vụ các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2018

Ấn tượng đầu tiên về Vương Khánh Tâm là người vóc dáng nhỏ nhắn, tính hài hước, có giọng hát hay và tài năng biên đạo múa.

Cũng như bạn bè cùng trang lứa, thuở nhỏ Vương Khánh Tâm cắp sách đến trường, được các thầy cô trao dồi những kiến thức căn bản. Đặc biệt, mỗi khi đến tiết học âm nhạc thì niềm đam mê ca hát, trong Tâm ngày một lớn lên. Do điều kiện gia đình khó khăn, Tâm dang dở việc học. Đầu năm 2003, anh xin vào làm công nhân tại NT Thanh An (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng). Từ đây, Tâm đã khoác lên mình màu áo mới, màu áo xanh hy vọng.

Một năm sau, Tâm lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự, thực hiện trách nhiệm của người công dân với Tổ quốc. Ngoài nhiệm vụ tại quân ngũ, Tâm còn tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ và có dịp tiếp xúc, học hỏi các biên đạo nổi tiếng như: Nguyễn Quốc Cường – Nhà hát Bông Sen; Nguyễn Trung Nam – Nhóm múa ABC… qua đó đã giúp anh nắm vững hơn những kiến thức về lĩnh vực biên đạo và ca hát.

Tuy không được đào tạo qua trường lớp nhưng với tinh thần ham học hỏi cộng với năng khiếu bẩm sinh và niềm đam mê ca hát, đã giúp mang về cho Tâm không ít thành tích cao trong phong trào văn hóa văn nghệ do các cấp tổ chức. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, Tâm trở về và được nhận vào làm việc tại đơn vị cũ. Từ đầu năm 2008 đến nay, anh được bố trí làm nhân viên bảo vệ tại NT Thanh An.

Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Tâm còn tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hội diễn trong và ngoài tỉnh như Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Dương, Hội diễn văn nghệ do Tập đoàn CSVN tổ chức….

Vương Khánh Tâm là người biên đạo, dàn dựng các chương trình văn nghệ cho CNLĐ tại đơn vị tham gia Hội thi Tiếng hát công nhân cao su và Tuyên truyền ca khúc cách mạng do CTCS Dầu Tiếng tổ chức. Nhiều năm đạt kết quả cao như: Giải nhất toàn đoàn năm 2008 và năm 2017; giải nhì toàn đoàn năm 2018… Có thể nói, Tâm là hạt nhân phong trào, đã góp phần đưa phong trào văn hóa văn nghệ tại NT Thanh An nâng lên rõ rệt.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Vương Khánh Tâm còn là cộng tác viên văn hóa văn nghệ. Anh đã vinh dự được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, do có nhiều thành tích trong phong trào văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao năm 2017.

THÚY AN