Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tổ chức cho hội viên đi thực tế tại huyện Chư Pưh và Chư Sê

CSVNO – Trong các ngày 21 và 22/9, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đã tổ chức cho 10 hội viên của 7 cơ quan báo chí địa phương và Trung ương, ngành đóng chân trên địa bàn đến tìm hiểu thực tế, tác nghiệp tại 2 huyện Chư Sê và Chư Pưh.

Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Huyện ủy và Ủy ban nhân dân Huyện Chư Pưh

Theo đó, đoàn nhà báo đã đến làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Chư Pưh, Chư Sê và các ngành chức năng, trong đó có Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê để tìm hiểu, viết bài tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, chăm lo đời sống người lao động, công tác phát triển kinh tế gia đình trong đồng bào dân tộc thiểu số và tuyên truyền về các mô hình làm kinh tế tiêu biểu.

Chụp hình lưu niệm với lãnh đạo huyện trên cánh đồng điện gió, hồ thủy lợi. Đây là những thế mạnh tiền năng để phát triển kinh tế – xã hội của huyện Chư Pưh

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn, làng và phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số; những giải pháp nâng cao sức mạnh đoàn kết dân tộc, tôn giáo; những mô hình sản xuất mới, hiệu quả, thu hút và giải quyết việc làm cho người dân tộc thiểu số ở địa phương.

Đoàn công tác tác nghiệp tại một mô hình chăn nuôi dê

Kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 huyện Chư Sê và Chư Pưh.

Đoàn Nhà báo làm việc tại Ủy ban nhân dân huyện Chư Sê

Theo ông Trần Quốc Anh – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo tỉnh Gia Lai, đây là hoạt động định kỳ một quý một lần của Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai nhằm hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng dư luận trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Hoạt động này được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai và cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan, đơn vị quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ để các cơ quan báo chí Trung ương, ngành thường trú trên địa bàn tỉnh Gia Lai phát huy thế mạnh trong công tác tuyên truyền phổ biến các thế mạnh của tỉnh nhà.

Các nhà báo phỏng vấn một hộ gia đình, một mô hình sản xuất giỏi tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê

Đoàn Nhà báo đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê, tại đây ông Trần Ngọc Lộc – Phó TGĐ công ty thay mặt lãnh đạo công ty đã thông tin đến đoàn Nhà báo tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị trong 8 tháng đầu năm; công tác chăm lo đời sống cho NLĐ, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Ông Lộc cũng nhấn mạnh, hiện nay chủ trương của lãnh đạo công ty là ưu tiên số 1 cho việc tuyển lao động là đồng bào dân tộc tại chỗ.

Đoàn công tác đến làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê

Bên cạnh đó, ông Lộc cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, ngành và địa phương có ý kiến thông qua các tin, bài phản ánh đến các cơ quan chức năng của địa phương, trung ương tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại Khu công nghiệp Nam Pleiku.

Ông Trần Ngọc Lộc – Phó TGĐ Cao su Chư Sê thông tin với đoàn công tác về tình hình sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm của đơn vị và công tác chăm lo đời sống NLĐ, giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số
VĂN VĨNH