Công đoàn Cao su Chư Mom Ray thực hiện tốt chức trách của người đại diện

CSVNO – Đó là nhận định của ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn (CĐ) CSVN tại Đại hội CĐ Công ty TNHH Cao su Chư Mom Ray lần IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức vào sáng 26/3.

Lãnh đạo CĐ CĐVN, LĐLĐ tỉnh Kon Tum, công ty tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới

Ông Phan Mạnh Hùng cũng đánh giá cao các chỉ tiêu mà CĐ Cao su Chư Mom Ray đã thực hiện được trong nhiệm kỳ qua. Cụ thể hoạt động tư vấn pháp luật, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, NLĐ được CĐ công ty chú trọng quan tâm, thường xuyên cập nhật và tổ chức tuyên truyền, tư vấn những quy định mới của pháp luật liên quan đến NLĐ thông các hội nghị từ cấp tổ CĐ, đồng thời truyền tải trên các trang mạng xã hội, nhóm Zalo, Facebook … trong hệ thống CĐ công ty.

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Ngoài việc phối hợp với Ban TGĐ tổ chức Hội nghị NLĐ, hàng năm CĐ cũng đã làm tốt công tác tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc theo đúng quy định. Trong nhiệm kỳ, CĐ đã cùng với Ban TGĐ công ty tổ chức 14 cuộc đối thoại định kỳ với NLĐ tại các đơn vị trực thuộc với 785 lượt NLĐ tham gia đối thoại, đạt 110% nghị quyết đề ra.

Các đại biểu biểu quyết thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ 2023 – 2028

Trong nửa cuối nhiệm kỳ, NLĐ phải đối mặt với đại dịch Covid-19 bùng phát và gây ảnh hưởng nặng nề đến tình hình sản xuất, đời sống, việc làm và thu nhập, mặc dù ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới nhưng NLĐ trong công ty cũng chịu ảnh hưởng lớn với những chính sách và biện pháp thiết chặn để phòng chống dịch.

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới

CĐ công ty đã tham mưu Ban TGĐ bố trí kinh phí để tích trữ lương thực, thực phẩm thiết yếu nhằm hỗ trợ NLĐ trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. CĐ chủ động hỗ trợ 2 đợt khẩu trang y tế cho 100% NLĐ.

Lãnh đạo công ty tặng bức trướng nhân dịp Công đoàn công ty tổ chức Đại hội

Do đặc thù đơn vị tổ chức khai thác và thu mủ đông, công nhân cạo đủ 3 nhát cạo trong vòng 9 ngày mới tiến hành thu mủ 1 lần. Tuy nhiên, CĐ công ty vẫn đề xuất công ty hỗ trợ tiền ăn ca cho NLĐ 10.000 đồng/ngày và được chi trả cùng với kỳ nhận lương hàng tháng. Đối với công nhân chế biến mủ, công ty hỗ trợ 20.000 đồng/ngày và được tổ chức nấu ăn ngay tại nhà máy chế biến.

Biếu quyết bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn CSVN

Trong nhiệm kỳ, CĐ công ty đã đầu tư khoan 1 giếng nước sinh hoạt cho công nhân, trang bị 6 loa karaoke di động phục vụ phong trào VHVN tại 6 CĐ bộ phận, hỗ trợ 15 bồn inox 2.000 lít, 42 phi nhựa 200 lít, sửa chữa 4 bể chứa nước sinh hoạt cho hơn 500 công nhân lao động tại các khu tập thể, trang bị đồ chơi, hỗ trợ nước uống cho các nhà trẻ tại các nông trường, lắp đặt 15 bóng điện năng lượng mặt trời, trang bị 32 bộ lưới, bóng chuyền tại các tổ sản xuất và nông trường…

Biểu quyết bầu đại biểu dự Đại hội LĐLĐ tỉnh Kon Tum

Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, CĐ công ty luôn phối hợp với Ban TGĐ và các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Với chủ đề “Tết sum vầy, Xuân ấm áp”, hàng năm đơn vị đều tổ chức ngày hội “bánh chưng xanh”, tập trung công nhân làm thịt heo, gói bánh chưng cho NLĐ ăn Tết cổ truyền của dân tộc.

Đại biểu bỏ phiếu bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên

Trong nhiệm kỳ, CĐ đã vận động NLĐ đóng góp, ủng hỗ vào Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của CĐ CSVN được 392,5 triệu đồng, tổ chức xây dựng được 10 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, đạt 125% nghị quyết đại hội đề ra cho 10 hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bầu đại biểu dự Đại hội LĐLĐ tỉnh Kon Tum

Hằng năm, nhân dịp các ngày lễ trọng đại của đất nước, của ngành cao su, CĐ công ty thường tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT, với nhiều hình thức, bộ môn thi đấu phong phú, hấp dẫn, cụ thể như: Hội thi tiếng hát Karaoke, thi nấu ăn, tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, kéo ko, cờ tướng, bắn nỏ… đã tạo sân chơi bổ ích, tạo sự đoàn kết gắn bó cho NLĐ trong đơn vị.

Ban bầu cử tiến hành kiểm phiếu

Hiện nay, CĐ công ty có 6 CĐ bộ phận và 33 tổ CĐ với 52 cán bộ bán chuyên trách. Tổng số đoàn viên 1.127 người, trong nhiệm kỳ kết nạp mới được 536 đoàn viên đạt 107,2% chỉ tiêu.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu chỉ đạo đại hội

Công tác theo dõi, phát hiện và bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp là việc làm thường xuyên của CĐ Cao su Chư Mom Ray. 5 năm qua, CĐ đã kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu 58 đoàn viên ưu tú để Đảng ủy công ty cử đi học lớp cảm tình Đảng và đã kết nạp được 39 đoàn viên, đạt 107,3% so với Nghị quyết đề ra, nâng số đảng viên toàn công ty lên 91 người.

Toàn cảnh đại hội

Thực hiện chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng LĐLĐ VN CĐ công ty đã tích cực triển khai thực hiện, giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị trực thuộc và thường xuyên vận động, đôn đốc các đơn vị thực hiện trên các nhóm Zalo CĐ, tổ chức đánh giá kết quả thực hiện thông qua các cuộc họp của BCH hàng tháng, hàng quý, vì thế được đông đảo cán bộ, đoàn viên hưởng ứng tham gia. Đến nay, đơn vị đã đăng ký được 93 trên tổng số 100 sáng kiến được CĐ CSVN giao, phấn đấu kết thúc đợt phát động vào tháng 9/2023 vượt từ 5 đến 10% số sáng kiến giao.

Ông Phạm Duy Vương – Chủ tịch Công đoàn công ty tặng quà cho 2 thành viên thôi tham gia BCH nhiệm kỳ mới

Phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, CĐ Cao su Chư Mom Ray đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028, cụ thể: Phấn đấu kết nạp mới từ 150 đến 200 đoàn viên nhằm đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ hoạt động SXKD của công ty.

Ông Phạm Duy Vương – Chủ tịch Công đoàn công ty thay mặt đoàn chủ tịch tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo các cấp

Mỗi năm bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 7 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong nhiệm kỳ phấn đấu phát triển được ít nhất 35 đảng viên mới.

Ông Trần Xuân Thịnh – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Vận động 100% cán bộ, đoàn viên, NLĐ hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” …

Đại diện đoàn thư ký thông qua nghị quyết

Kết thúc đại hội, 96 đại biểu đại diện cho 1.127 NLĐ toàn công ty đã nhất trí bầu 11 thành viên vào BCH nhiệm kỳ mới, bầu BTV 3 thành viên và 3 đại biểu dự Đại hội CĐ CSVN. Với sự đồng thuận cao, BCH đã bầu ông Phạm Duy Vương tiếp tục giữ chức Chủ tịch CĐ, ông Phạm Bá Thiệp giữ chức Phó Chủ tịch CĐ công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu hoạt động của Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028
VĂN VĨNH