Công đoàn Cao su Quảng Trị chăm lo tốt cho người lao động

CSVNO – Với những thành tích nổi bật, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2023.

Công đoàn Cao su Quảng Trị trao quà công nhân khai thác

Trước những khó khăn trong năm 2023, ban lãnh đạo Cao su Quảng Trị cùng Công đoàn công ty đã có những kế hoạch, tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, hướng về NLĐ nhằm vận động, động viên NLĐ gắn bó với doanh nghiệp. Đặc biệt đã chi trả đầy đủ kịp thời tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách theo quy định cho NLĐ. Thực hiện đóng nộp đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN cho 100% NLĐ với số tiền 8,35 tỷ đồng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua và chăm lo đời sống cho NLĐ.

Công đoàn công ty khen thưởng công nhân chế biến

Năm 2023, công ty đã khai thác về đích trước 49 ngày, ước đến 31/12, sản lượng khai thác đạt 2.000 tấn (vượt 17% KH). Doanh thu ước đạt 219 tỷ đồng (vượt 51,4% KH); lợi nhuận trước thuế đạt 12,9 tỷ đồng (vượt 4% KH); nộp ngân sách 9,7 tỷ đồng (vượt 79% KH). Chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, thu nhập bình quân 433 lao động trên 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm, Công đoàn công ty đã tổ chức tốt  các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn và Tập đoàn, Công đoàn CSVN phát động. Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Phong trào 1 triệu sáng kiến; Phong trào xanh sạch đẹp; Bảo đảm ATVSLĐ; Phát động và tham gia Hội thi ảnh đẹp “Hoa cao su”; Tham gia “Hội thi Tiếng hát công nhân cao su năm 2023” với 3 tiết mục đều đạt giải: 1 giải vàng, 1 giải bạc, 1 giải đồng và 1 giải phụ trong cuộc thi “Tiếng hát Công nhân Cao su” năm 2023 do Tập đoàn tổ chức.

Công đoàn công ty thăm và tặng quà cho lớp học cạo mủ của người đồng bào

Trong hoạt động Tháng công nhân, Công đoàn công ty thăm và tặng quà cho 13 công nhân có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo; thăm và tặng quà cho cá nhân bị tai nạn lao động; tặng một số trang thiết bị phục vụ công nhân như máy lọc nước, hơn 100 ghế ngồi họp cho các đội sản xuất; thăm và tặng quà cho lớp học cạo mủ của người đồng bào…

Công đoàn Cao su Việt Nam cùng Công đoàn công ty thăm hỏi, tặng quà, cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động với kinh phí 88 triệu đồng, trong đó, Công đoàn công ty 45,5 triệu đồng. Thăm hỏi động viên công nhân cạo trong những tháng cao điểm với kinh phí 15,8 triệu đồng.

Trao thưởng giải bóng chuyền chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp

Trong phong trào thi đua nước rút, Công đoàn công ty đã tuyên dương khen thưởng cho 21 công nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua hoàn thành sản lượng với tổng tiền thưởng 21 triệu đồng.

Tích cực chăm lo cho NLĐ, Công đoàn đã góp phần cùng công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023, tạo đà phát triển trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

CTV