Chị Đỗ Thị Nguyên đạt giải nhì cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”

CSVNO – Trong hàng trăm tác phẩm gởi bài tham gia cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ nhất do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, Ban tổ chức đã công bố 20 tác phẩm của 18 tác giả và 4 chuyên đề đạt giải chung cuộc. Tác phẩm “Vững tin tới tương lai” của chị Đỗ Thị Nguyên – Đoàn viên Công đoàn Cao su Mang Yang đã xuất sắc đạt giải nhì.

Chị Đỗ Thị Nguyên (thứ ba từ trái sang) nhận giải Cộng tác viên xuất sắc của Tạp chí CSVN trong dịp Kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Tùng Châu

Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” được tổ chức từ ngày 30/10/2020 đến ngày 20/9/2021 đã thu hút đông đảo bạn đọc, cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động trên khắp cả nước tham gia. Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm viết về các Công đoàn tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, nhân vật điển hình, đoàn viên Công đoàn trưởng thành và phát triển nhờ có tổ chức Công đoàn…

Qua vòng sơ loại và chung khảo, Ban tổ chức đã công bố giải thưởng cuộc thi viết gồm có: Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Trưởng thành nhờ công đoàn” của tác giả Lý Thị Thuỷ, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên; Hai giải Nhì thuộc về chùm 2 bài viết “Một địa chỉ thân thương” và “Khi nghị lực được nhân lên” của tác giả Xuân Hiệp, Khoa Truyền thông Giáo dục sức khỏe, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bình Phước và tác phẩm “Vững tin tới tương lai” của tác giả Đỗ Thị Nguyên, Công ty Cao su Mang Yang.

Ba giải Ba gồm có: “Động lực để hy vọng” của tác giả Lê Kung Diễm; “Tôi được sống, lao động và cống hiến” của tác giả Thanh Hòa, Công đoàn cơ sở Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ và “Tôi yêu công đoàn” của tác giả Lý Trường Khoa, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã công bố 12 giải khuyến khích và các giải phụ cho các tác giả, tác phẩm, nhân vật, tổ chức Công đoàn tiêu biểu.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 30/10/2021 tại Hà Nội. Chị Đỗ Thị Nguyên và Công đoàn Cao su Mang Yang được mời tham gia tọa đàm trực tuyến trong chương trình trao giải.

MINH NHIÊN