VRG tham gia tập huấn đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bền vững năm 2023

CSVNO – Ngày 15/7, Ban chỉ đạo phát triển bền vững VRG phối hợp Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo tập huấn chương trình đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bền vững năm 2023.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG, Phó Ban thường trực Phát triển bền vững Tập đoàn phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo tổ chức tại Văn phòng VRG, với sự tham gia của 24 đơn vị thành viên Tập đoàn.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG, Phó Ban thường trực Phát triển bền vững Tập đoàn, nhận định: “Trong các năm qua, Tập đoàn đã đạt một số thành tựu nhất trong chiến lược phát triển bền vững. Đây là thước đo cơ bản để uy tín, thương hiệu VRG được khẳng định, chiếm được tình cảm của người tiêu dùng. Tuy vậy, trong nền kinh tế thị trường hiện đại, vai trò phát triển bền vững của doanh nghiệp càng được đề cao, trở thành yêu cầu bắt buộc trong thương mại quốc tế… Nắm bắt xu thế này, VRG đẩy mạnh đồng bộ, cải tiến liên tục và cập nhật thường xuyên các tiêu chí của phát triển bền vững phù hợp bối cảnh thế giới và điều kiện trong nước”.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia VCCI thông tin về xu thế phát triển bền vững trên thế giới và Việt Nam, nêu những vấn đề tồn tại gây khó cho doanh nghiệp trong phát triển bền vững… Đồng thời, chuyên gia còn giới thiệu bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) 2023. CSI 2023 chia làm 7 phần, gồm 130 chỉ số với 63% là các chỉ số tuân thủ, 37% là các chỉ số nâng cao.

Ông Phạm Hoàng Hải – Chuyên gia phụ trách kỹ thuật CSI của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trình bày tại hội thảo

Năm 2023 là năm thứ 5 Tập đoàn thực hiện chương trình phát triển bền vững. Đến nay, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, trong đó kết quả tham gia chương trình đánh giá xếp hạng Doanh nghiệp bền vững của các đơn vị đã đóng góp không nhỏ trong việc nâng cao uy tín, thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh theo hướng phát triển bền vững.

Quang cảnh hội thảo

Từ khi tham gia Chứng nhận doanh nghiệp bền vững đến nay, hàng năm Tập đoàn có 10 – 20 đơn vị đạt Top 100 và 1 – 2 đơn vị đạt Top 10. Tham gia chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững năm 2023, VRG kỳ vọng nhận sự hỗ trợ từ VCCI và Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam về cập nhật xu thế phát triển bền vững trên thế giới, đáp ứng yêu cầu về phát triển bền vững của các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới. Từ đó mở ra cho các đơn vị thành viên Tập đoàn cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực…

HOÀNG KHẢI