Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG: Khuyến khích trồng xen ở những nơi có cao trình cao

CSVNO – Từ ngày 23 – 26/5, ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG cùng Ban Quản lý kỹ thuật Tập đoàn đã đến kiểm tra tình hình vườn cây, công tác tái canh trồng mới và sự chuẩn bị cho vụ thu hoạch mới tại Cao su Chư Păh, Kon Tum, Chư Prông và Mang Yang.

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG kiểm tra chất lượng mủ nguyên liệu tại Nông trường Đoàn Kết, Cao su Mang Yang

Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Tú đã được đại diện lãnh đạo công ty báo cáo tình hình, kết quả sản xuất kinh doanh trong 5 tháng đầu năm, công tác trang bị vật tư cho mùa khai thác mới, tình hình cây giống và nhân lực để sẵn sàng tiến hành trồng mới, tái canh khi điều kiện thời tiết tốt.

Kiểm tra sinh trưởng của cao su trong mô hình trồng xen chuối ở cao trình trên 700m so với mực nước biển

Theo đó, đến thời điểm hiện nay trên địa bàn Tây Nguyên vẫn nắng nóng hết sức gay gắt, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu hoạch mủ nước của các đơn vị. Dù công tác thu hoạch mủ chậm hơn so với năm trước, song hầu hết các công ty đều thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu quan trọng, công tác chăm lo đời sống, việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách cho NLĐ luôn được duy trì và đảm bảo.

Công ty đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động, hoàn thành vượt mức kế hoạch, chỉ tiêu được giao; tổ chức thành công buổi lễ phát động “Tháng công nhân” và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, tập trung hỗ trợ công nhân khó khăn trước mùa cạo mới….

Đoàn công tác kiểm tra diện tích chuẩn bị trồng xen cây ngắn ngày tại Nông trường K’dang

Sau khi nghe báo cáo, đi kiểm tra thực địa, ông Lê Thanh Tú đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của lãnh đạo các đơn vị trong công tác chuẩn bị cây giống, nhân lực và các điều kiện khác để sẵn sàng thu hoạch mủ cũng như tiến hành tái canh, trồng mới. Ông Tú cũng đánh giá rất cao mô hình trồng xen chuối tại Cao su Mang Yang, nhất là những diện tích trồng xen ở cao trình cao. Qua kiểm tra, đối chiếu những diện tích có cao trình trên 700m so với mực nước biển có trồng xen chuối thì cây cao su phát triển tốt hơn. Đặc biệt, trong chuyến công tác này, đoàn công tác đã đến kiểm tra thực địa tại vườn cây được VRG chọn làm trường thi cho Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2024 tại Nông trường Đoàn Kết của Cao su Mang Yang.

Hiện nay, vườn cây được chọn để tổ chức Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2024, có quy mô trên 184 ha được công ty kiểm tra, giám sát hết sức chặt chẽ với chế độ cao D4 và giao cho những thợ cao có tay nghề tốt khai thác nhằm giữ mặt cạo của vườn cây ổn định.

VĂN VĨNH