Giá mủ tăng, CN hăng hái vào việc

CSVNO- Trước tình hình thời tiết vẫn thuận lợi cho công tác khai thác mủ, các CTCS đã khuyến khích CN khai thác trong những ngày nghỉ tết Nguyên Đán và sớm đồng loạt ra quân khai thác đầu năm. Thông tin về giá mủ tăng và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo khiến người CN phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất.
Lãnh đạo CĐ Cao su VN và Cao su Bình Thuận thăm hỏi CN ngày đầu ra quân khai thác ở NT Thuận Đức.
Lãnh đạo CĐ Cao su VN và Cao su Bình Thuận thăm hỏi CN ngày đầu ra quân khai thác ở NT Thuận Đức.

Ra lô cùng CN

Cao su Bình Thuận là đơn vị ra quân khai thác sớm nhất VRG. Chúng tôi ghi nhận không khí ấm áp, nghĩa tình trong những ngày đầu năm ra quân khai thác tại NT Thuận Đức (Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận). Vào ngày mùng 3 tết, Ban lãnh đạo công ty, nông trường đến từng đội, tổ chúc tết và cùng hòa ca những bài hát về mùa xuân, về ngành cao su.

Tâm tình với CN, ông Nguyễn Văn Thanh – TGĐ Cao su Bình Thuận, kêu gọi toàn thể CNVC-LĐ đoàn kết, chung sức đồng lòng, nỗ lực ngay trong những ngày đầu ra quân khai thác, quyết tâm cùng công ty hoàn thành các kế hoạch SXKD 2017.

Tại Xí nghiệp chế biến Công ty CPCS Đồng Phú, Ban lãnh đạo Công đoàn công ty trực tiếp thăm hỏi, chúc tết CN vào ngày mùng 4 tết. Ai nấy đều lạc quan phấn khởi trong ngày ra quân. Những lời chúc tốt đẹp, những cái bắt tay ấm áp như lời hứa, thể hiện sự quyết tâm trong năm mới.

Ngay ngày đầu ra quân khai thác, ông Đặng Văn Lệ – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Đồng Phú, kêu gọi người lao động phát huy tinh thần vượt khó, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017 như: khai thác với tổng sản lượng trên 13.660 tấn mủ quy khô, năng suất vườn cây đạt 2 tấn/ha; thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/người/tháng…

Lãnh đạo CĐ Cao su Đồng Phú thăm hỏi CN Xí nghiệp Chế biến ngày đầu làm việc
Lãnh đạo CĐ Cao su Đồng Phú thăm hỏi CN Xí nghiệp Chế biến ngày đầu làm việc

Bứt phá ngay đầu năm

Ngay những ngày đầu năm, phóng viên Tạp chí Cao su cũng đã kịp ghi lại không khí lao động phấn khởi, khẩn trương tại các đơn vị ở Tây Nguyên.

Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum là đơn vị ra quân cạo sớm nhất khi người CN bắt đầu làm việc trở lại vào ngày 2 tết. “Công ty chỉ khuyến khích người lao động và trả đơn giá tiền lương bằng 300% vào những ngày được nghỉ theo quy định của Nhà nước. Vì vậy, đến ngày 10/2 khi ngưng hẳn việc khai thác, công ty đạt sản lượng khoảng 1.800 tấn, tương đương 15% kế hoạch năm. Hiện nay, công ty đang tập trung vào công tác phòng chống cháy và phun thuốc phòng bệnh phấn trắng”, Phó TGĐ Ngô Văn Mân cho biết.

Trong khi đó, TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo ông Nguyễn Toàn Nhân, cho hay: “Chúng tôi khuyến khích người CN đi cạo trong những ngày tết vì thời điểm này hàm lượng DRC khá cao, năng suất lại tốt hơn nhiều so với những ngày đầu mùa cạo. Công ty nghỉ cạo hoàn toàn vào khoảng giữa tháng 2/2017, sản lượng toàn công ty cũng đạt trên 10% kế hoạch”.

TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh Lê Đức Tánh, cho biết: “Công ty ra quân khai thác vào ngày 4 tết. Những diện tích nào còn cho mủ thì vẫn tiến hành khai thác. Công ty chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, các đơn vị, nông trường chủ động trong công tác phòng chống cháy. Lãnh đạo công ty cũng phân công nhau đi thăm, động viên, đón tết cùng anh em trực gác tại vườn cây, nhà đội”.

Không khí tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông cũng không kém phần náo nhiệt. Thông tin giá mủ tăng khá khiến CN rất phấn khởi, nhất là khi công ty chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.

Ngọc Cẩm-Gia Linh