Cao su Chư Mom Ray đối thoại với người lao động trong Lễ phát động Tháng công nhân

CSVNO – Hơn 20 ý kiến của NLĐ đã được nêu ra đối với Ban lãnh đạo Cao su Chư Mom Ray trong buổi đối thoại giữa người sử dụng lao động với NLĐ tại buổi Lễ phát động Tháng công nhân, được Công đoàn công ty tổ chức vào sáng 23/5 tại trụ sở Nông trường Mo Rai I.

Lãnh đạo công ty trao tiền hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn cho các đoàn viên khó khăn

Hầu hết các ý kiến của NLĐ đều tập trung vào các vấn đề an sinh và cơ sở vật chất trước mùa khai thác mới. Trong đó, đáng chú ý là vấn đề nguồn nước sinh hoạt, nhà ở cũng như trang bị, sửa chữa lại một số nhà tổ, lán trại, sạp chứa mủ….

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ công ty tặng quà cho đoàn viên khó khăn

Những ý kiến này đều được đích thân ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ công ty trả lời trực tiếp với NLĐ, ông cho biết, những vấn đề NLĐ quan tâm đặt vấn đề với lãnh đạo công ty là những vấn đề hết sức cấp bách, cần thiết để cho một vụ thu hoạch thắng lợi.

Lãnh đạo công ty và công đoàn công ty trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Do vậy, những vấn đề này đều được công ty triển khai ngay từ những ngày đầu năm, riêng nguồn nước sinh hoạt thì NLĐ cần chia sẻ bởi công ty đã và đang nỗ lực hết sức nhằm hỗ trợ NLĐ, việc này do thời tiết năm nay hạn hán quá nặng khiến các giếng nước, hồ chứa cũng như sông suối cạn nước nhanh chóng, công ty đã huy động nhiều xe bồn chở nước phục vụ các khu dân cư, khu tập thể nhưng cũng không thể đáp ứng kịp.

Ông Trương Ly – Chủ tịch HĐTV công ty trao quà cho công nhân khó khăn

Vấn đề nhà ở, đất ở phía công ty cũng đang tích cực làm việc với địa phương để có thể mở rộng diện tích đã quy hoạch tại các khu dân cư, từ đó có mới có thể có giải pháp hỗ trợ lao động mới có đất làm nhà ở. Trước mắt, công ty làm một số nhà tiền chế, nhà tập thể cho lao động mới ổn định nơi ăn chốn ở.

Ông Phạm Bá Thiệp – Phó Chủ tịch công đoàn tặng quà cho các công nhân khó khăn

Tại buổi lễ phát động Tháng công nhân năm nay, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ NLĐ trong điều kiện khó khăn Công đoàn CSVN đã trao tặng 3 căn nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 55 triệu đồng/căn cho 3 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cho anh Vang Văn Tình ở Nông trường I, anh Hà Văn Quốc ở Nông trường III và anh Trương Văn Lợi – Nông trường IV.

Lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty tiến hành đối thoại với NLĐ

Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ khó khăn với NLĐ trước mùa vụ mới, Công đoàn công ty đã trao tặng 50 suất quà, cho 50 đoàn viên khó khăn. Tuy phần quà nhỏ, giá trị thấp nhưng hết sức quan trọng và ý nghĩa đối với NLĐ trong điều kiện khó khăn trước mùa thu hoạch mới.

Đại diện NLĐ ý kiến với lãnh đạo công ty

Nhân dịp này, Công đoàn và lãnh đạo công ty đã phát động phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất năm 2023 với nhiều nội dung và hình thức khen thưởng cho các cá nhân, tập thể về đích sớm.

Công nhân đặt câu hỏi với người sử dụng lao động

Với chủ để “Thi đua giỏi – Quyết tâm cao – Về đích sớm”, lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty mong muốn NLĐ ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, ngành, tiết kiệm chi phí, vật tư khai thác, nguyên vật liệu, các chỉ tiêu về năng suất, sản lượng, tiền lương…. đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Quang cảnh buổi Lễ phát động Tháng công nhân và đối thoại với NLĐ

Thời gian thi đua từ 01/5 – 31/12/2023 trên tất cả các lĩnh vực, đời sống gắn liền với hoạt động của công ty. Hình thức khen thưởng đối với cá nhân, tập thể sẽ theo kết quả sản xuất trong tháng, quý và kết thúc năm.

Ông Trần Xuân Thịnh – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ phát động Tháng công nhân và tiến hành đối thoại với NLĐ trước mùa thu hoạch năm 2023
VĂN VĨNH