Hơn 60 đại biểu tập huấn nghiệp vụ giải quyết khiếu nại tố cáo

CSVNO – Sáng ngày 12/8, tại Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn II, TP.HCM đã diễn ra Hội nghị tập huấn nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo do Thanh tra Bộ NN & PTNT tổ chức. Đại diện VRG, ông Hứa Ngọc Hiệp, Phó TGĐ tham gia Hội nghị.
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo
Hơn 60 đại biểu các đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT tham gia tập huấn

Hơn 60 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp công dân, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra nhân dân của các cơ quan đơn vị thuộc Bộ đã tham dự Hội nghị tập huấn khu vực phía Nam.

Nội dung chương trình tập huấn gồm 2 phần: Phần 1 là Luật Khiếu nại; Quy trình giải quyết khiếu nại và một số tình huống trong thực tế do Thạc sĩ Luật học Đào Văn Thanh, Thanh tra viên chính, Phó chánh Thanh tra Bộ NN&PTNT làm giảng viên.

Lớp tập huấn nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo
Giảng viên trình bày chương trình tập huấn

Phần 2 là Luật Tố cáo và Quy trình giải quyết tố cáo do ông Cao Trường Sơn, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thanh tra hành chính Thanh tra Bộ NN&PTNT làm giảng viên.

Ngoài ra, trong nội dung chương trình các đại biểu còn được trao đổi nghiệp vụ, những kinh nghiệm thực tế, giải đáp những vướng mắc trong việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Ông Nguyễn Văn Việt, Chánh Thanh tra Bộ NN&PTNT phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Nguyễn Văn Việt, Chánh Thanh tra Bộ NN&PTNT phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Việt, Chánh Thanh tra Bộ NN&PTNT nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp công dân, cũng như quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo. Hội nghị nhằm giúp trao đổi nghiệp vụ, những tình huống thực tiễn, giải quyết những khó khăn vướng mắc trong thực tế khi giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo

Ông Hứa Ngọc Hiệp, Phó TGĐ VRG tham gia Hội nghị tập huấn
Ông Hứa Ngọc Hiệp, Phó TGĐ VRG (bìa trái) tham gia Hội nghị tập huấn

Các đơn vị giải quyết tốt việc tiếp dân, giải quyết tốt, dứt điểm, công khai, minh bạch, hiệu quả các đơn thư, khiếu nại, tố cáo từ cơ sở có thấu đáo thì công việc sẽ giảm ùn tắc, ứ đọng lên các tuyến trên.

Tin, ảnh: Minh Tâm