Hội Doanh nhân trẻ VRG tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số và xu hướng nhân sự

CSVNO – Sáng ngày 12/10, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) VRG đã tổ chức Hội thảo chào mừng kỷ niệm ngày Doanh nhân việt Nam 13/10, kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2022); đồng thời nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành của đội ngũ hội viên là các nhà doanh nhân, quản lý trẻ Tập đoàn.

Chuyên gia tư vấn nhân sự Bùi Văn Vinh chia sẻ xu hướng nhân sự năm 2022

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Huỳnh Kim Nhựt – Chủ tịch Hội DNT VRG cho biết: “Hội DNT VRG hiện có hơn 450 hội viên công tác tại các địa bàn, lĩnh vực hoạt động của VRG, là đội ngũ tiên phong trong các lĩnh vực SXKD, đầu tư và là đội ngũ kế thừa lãnh đạo quản lý tại Tập đoàn và các đơn vị thành viên”.

9 tháng đầu năm 2022, các đơn vị thành viên Tập đoàn gặp nhiều khó khăn trong SXKD do đại dịch covid-19, giá mủ cao su giảm, giá nguyên nhiên liệu tăng do ảnh hưởng cuộc chiến Nga – Ukraine. Nhưng với truyền thống đoàn kết vượt khó, các nhà quản lý các cấp VRG trong đó có doanh nhân trẻ đã nỗ lực, có nhiều giải pháp quản lý, điều hành SXKD để phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong năm 2022.

Lãnh đạo VRG tặng hoa chúc mừng kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Cùng với Doanh nhân cả nước phát huy truyền thống tốt đẹp, chung sức, đồng lòng, các Doanh nghiệp, Doanh nhân trong toàn VRG đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, nắm bắt thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, đạt nhiều kết quả lớn mạnh, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ XKD của Tập đoàn trong những năm qua.

Trong thời gian qua, trước tác động của đại dịch Covid-19, Hội DNT Tập đoàn đã chủ động thích ứng linh hoạt, an toàn, từng bước vượt qua khó khăn, thử thách và nêu cao trách nhiệm, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần chia sẻ vì cộng đồng. Hội DNT đã sát cánh, đồng hành cùng Đoàn Thanh niên trong việc triển khai chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn vùng sâu vùng xa.

TGĐ VRG Lê Thanh Hưng phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TGĐ VRG Lê Thanh Hưng, ghi nhận và đánh giá cao, biểu dương những thành tích, đóng góp đáng khích lệ của Hội DNT Tập đoàn suốt thời gian qua. Ông nhấn mạnh: “Năm 2022 tiếp tục khó khăn, nhất là với lĩnh vực cao su – ngành nghề chính chiếm tỉ trọng cao trong doanh thu của VRG do giá bán mủ ko ổn định. Sản phẩm gỗ và công nghiệp cao su tiếp tục chịu áp lực cạnh tranh gay gắt. Việc phát triển KCN chưa thuận lợi về cơ chế thuê đất, giá đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Dịch bệnh Covid còn tác động và ảnh hưởng lớn. Cuộc chiến thương mại giữa các nước lớn, đặc biệt là xung đột giữa Nga – Ukraine đã tạo ra khủng hoảng lớn. Tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Tập đoàn. Lãnh đạo Tập đoàn mong muốn các nhà quản lý trẻ tiếp tục cùng lãnh đạo các đon vị tham gia hiến kế, đề xuất những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế xã hội Tập đoàn, đoàn kết, hợp tác vượt qua khó khăn; tiếp tục lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp gặt hái những thành công mới”.

Lãnh đạo Cao su Dầu Tiếng chia sẻ về tình hình lao động tại đơn vị

Tại Hội thảo, các Doanh nhân, nhà quản lý trẻ được nghe các chuyên gia giới thiệu, trao đổi về xu hướng nhân sự 2022 sau đại dịch và chuyển đổi số ngành cao su. Đây là những nội dung quan trọng để nâng cao năng suất làm việc, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ… nhằm mang đến giá trị tốt hơn cho doanh nghiệp, thích ứng với xu hướng phát triển công nghệ trên toàn thế giới.

Chuyên gia Tô Đình Hiếu giới thiệu về chuyển đổi số
ĐÀO PHONG