Công đoàn Cao su Việt Nam kỷ niệm 100 số Tờ tin Công đoàn

CSVNO – Ngày 3/2, Công đoàn CSVN tổ chức Họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân và kỷ niệm 100 số Tờ tin Công đoàn CSVN ra mắt.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc của Tờ tin

Tham dự buổi Họp mặt có Ban thường vụ Công đoàn CSVN, đại diện Công đoàn các đơn vị và các biên tập viên, cộng tác viên của Tờ tin.

Tờ tin Công đoàn CSVN ra mắt số đầu tiên vào ngày 26/3/2014 nhằm chào mừng Hội nghị đại biểu Người lao động VRG năm 2014. Tờ tin được phát hành nhằm nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng chính trị, giai cấp trong đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức lao động; triển khai Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức Công đoàn, chủ trương của lãnh đạo VRG, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Ông Trần Viết Thành – Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công Công đoàn CSVN đọc Thư gởi bạn đọc của Chủ tịch Công đoàn CSVN

Tờ tin phát hành 1 số/tháng, 36 trang/số, sau đó tăng lên 48 trang/số, phát hành 3.000 bản/số đến tận các tổ Công đoàn. Hình thức và nội dung Tờ tin thường xuyên được Ban biên tập đổi mới đa dạng, phong phú, cung cấp cho người lao động bức tranh toàn cảnh về ngành cao su, VRG. Đồng thời phản ánh hơi thở, cuộc sống của công nhân lao động, hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC – LĐ ngành cao su. Nhờ đó, Tờ tin luôn nhận được sự quan tâm và đón đợi của bạn đọc.

Đại biểu tham dự buổi Họp mặt chia sẻ về quá trình xuất bản tờ tin đầu tiên

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN cho biết: “Bên cạnh Tạp chí CSVN, website tapchicaosu.vn, website Công đoàn CSVN… thì trong mạng lưới thông tin gần 10 năm qua có thêm một Tờ tin Công đoàn Cao su làm phong phú hơn phương tiện, đa dạng các thông tin có định hướng, phản ánh toàn bộ hoạt động của VRG nói chung và hệ thống Công đoàn nói riêng”.

Các đại biểu tham dự buổi Họp mặt chụp ảnh lưu niệm
Bà Hồ Thị Tú Anh – Nguyên Tổng biên tập Tạp chí CSVN phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi Họp mặt, Ban biên tập và đội ngũ cộng tác viên của Tờ tin đã chia sẻ những kỷ niệm về những nỗ lực của ban biên tập Tờ tin từ số đầu tiên ra mắt bạn đọc, quá trình phát hành Tờ tin và những kỷ niệm vui trong hành trình tác nghiệp để có những bài viết hay, sống động đăng trên Tờ tin.

MINH NHIÊN – VŨ PHONG