Hội Khuyến học 28/10: Ngày càng ý nghĩa, lan tỏa

CSVNO – Cùng với việc tuyên dương khen thưởng hàng năm, Hội Khuyến học 28/10 ngày càng hoạt động hiệu quả, tạo được sức lan tỏa đối với HSSV và phụ huynh ngành cao su.
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG và ông Võ Sỹ Lực – nguyên Chủ tịch HĐTV VRG trao thưởng cho học sinh. Ảnh: Vũ Phong.
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG và ông Võ Sỹ Lực – nguyên Chủ tịch HĐTV VRG trao thưởng cho học sinh. Ảnh: Vũ Phong.
Tiếp tục duy trì, phát triển

Trong bối cảnh ngành cao su gặp nhiều khó khăn trong những năm gần đây, nhưng việc tổ chức tuyên dương HSSV là con em CB.CNVC – LĐ toàn ngành vẫn duy trì và tổ chức trao học bổng đều đặn hàng năm.

Hội Khuyến học 28/10 của VRG được thành lập ngày 22/10/2012. Quỹ Khuyến học 28/10 được sử dụng vào các mục đích: Hỗ trợ, tài trợ cho các HSSV vượt khó, học giỏi là con CB.CNVC – LĐ trong tập đoàn; Khen thưởng cho các HSSV đạt thành tích xuất sắc trong học tập, thi cử; Khen thưởng cho các CB.CNVC – LĐ có nỗ lực vượt bậc trong học tập, nghiên cứu khoa học. Ngoài ra Hội còn tổ chức và thực hiện các hoạt động khuyến học, khuyến tài, các hoạt động tiếp sức, hỗ trợ cho HSSV vượt khó…

[cow_johnson general_float=”center”]Từ khi được thành lập đến nay, Hội khuyến học 28/10 đã 7 lần tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho HSSV “học giỏi, vượt khó”. Cụ thể, năm 2012 Hội tuyên dương 137 em; năm 2013 tuyên dương 295 em; năm 2014 tuyên dương 329 em; năm 2015 tuyên dương 477 em; năm 2016 tuyên dương 326 em; năm 2017 tuyên dương 451 em và năm 2018 tiếp tục tuyên dương 332 em.[/cow_johnson]

Tính từ khi thành lập đến nay Hội Khuyến học 28/10 đã chi hơn 6,8 tỷ đồng cho công tác khen thưởng các em HSSV. Riêng kinh phí trích từ Quỹ Khuyến học 28/10 chi khen thưởng cho 332 em trong năm 2018 là 996 triệu đồng.

Hoạt động khuyến học, khuyến tài từ cấp ngành đến các đơn vị cơ sở trong những năm qua đã khẳng định nỗ lực của các cấp lãnh đạo đối với việc chăm lo cho các thế hệ trẻ. Hội là nguồn động viên khích lệ các em thêm niềm tin, động lực, luôn nỗ lực trau dồi kiến thức, đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội, góp phần vào sự nghiệp CNH – HĐH đất nước, xây dựng VRG phát triển bền vững.

Hoạt động truyền thống hiệu quả

Ngoài việc thành lập Hội Khuyến học 28/10, Ban Quản lý Quỹ Khuyến học 28/10, VRG và Công đoàn Cao su VN còn thành lập Ban liên lạc sinh viên từ năm 2013. Năm 2014, đã tổ chức khánh thành Ký túc xá dành cho con em trong ngành.

Để mở rộng hỗ trợ, tài trợ cho các đối tượng có thành tích xuất sắc các bậc học, nâng mức tuyên dương khen thưởng, cần sự hỗ trợ đắc lực của các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân tiếp tục đóng góp, hỗ trợ để Quỹ Khuyến học 28/10 ngày càng phát triển, cũng như sự phối hợp của các công ty trong ngành trong việc nâng cao công tác khuyến học khuyến tài.

Xác định khuyến học, khuyến tài là xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho tương lai của VRG, của đất nước, nên trong thời gian qua, lãnh đạo VRG, Công đoàn Cao su VN, các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho các thế hệ HSSV là con CB.CNVC – LĐ. Đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học và có những thành tích tiêu biểu trong học tập.

Phong trào này đã trở thành truyền thống hàng năm, là động lực thúc đẩy tinh thần học tập của các em, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho ngành cao su và đất nước. Đồng thời cũng là động lực giúp cho cha mẹ của các em an tâm công tác, phấn đấu nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

MINH TÂM