Cao su Sơn La thực hiện tốt mục tiêu kép

CSVN – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Công ty CPCS Sơn La đã tập trung triển khai nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Công nhân Cao su Sơn La thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch.
Chủ động xây dựng phương án ứng phó với dịch bệnh

Ông Trương Minh Tuấn – TGĐ Công ty CP Cao su Sơn La, cho biết: Công ty hiện có trên 1.300 cán bộ, công nhân, diện tích vùng nguyên liệu hơn 6.000 ha. Để bảo đảm SXKD và phòng, chống dịch hiệu quả, Ban Giám đốc công ty đã chỉ đạo các nông trường, nhà máy thành lập Ban phòng, chống dịch Covid -19; rà soát và hướng dẫn cán bộ, công nhân lao động trở về từ các vùng dịch, hoặc tiếp xúc với những người trở về từ vùng có dịch chủ động khai báo y tế. Đồng thời, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone và chấp hành không ra khỏi địa bàn nếu không có việc cần thiết.

Bên cạnh đó, công ty đã trang bị thêm cho công nhân mỗi người 5 chiếc khẩu trang vải. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án ứng phó nếu có dịch bệnh lây lan tại công ty, nông trường, nhà máy. Nếu có công nhân bị nhiễm bệnh hoặc phải cách ly do tiếp xúc với bệnh nhân Covid -19, công ty sẽ hỗ trợ kinh phí trong thời gian cách ly.

Hàng ngày, các nông trường, nhà máy cập nhật thường xuyên và báo cáo tình hình sức khỏe của cán bộ, công nhân, cũng như tình hình dịch bệnh tại địa bàn về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 của công ty.

Nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch

Tại Nhà máy chế biến Cao su Sơn La 28/10, thời gian này đang là mùa cao điểm sản xuất. Ngay cổng ra vào, hàng ngày tất cả người lao động đều được Ban phòng, chống Covid -19 nhà máy kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào nhà máy.

Ông Hoàng Viết Thành – Giám đốc nhà máy cho biết: Nhà máy được công ty cung cấp các vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, hóa chất khử trùng, quần áo bảo hộ.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, cũng như hoạt động của nhà máy, chúng tôi yêu cầu tất cả công nhân phải thông tin cho Ban phòng, chống Covid -19 nhà máy nếu như có người thân trong gia đình trở về từ các địa phương có dịch, để lãnh đạo nhà máy cho công nhân đó nghỉ cách ly tại nhà theo quy định, sau thời gian cách ly sẽ trở lại làm việc bình thường và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid -19.

Đối với bếp ăn tập thể, chia thời gian ăn ca lệch nhau để tránh tập trung đông người. Phương tiện vận chuyển nguyên liệu và sản phẩm đều được phun khử trùng. Hiện nay, toàn bộ công nhân của nhà máy đều có sức khỏe tốt, hiện Nhà máy sản xuất 2 ca liên tục, đảm bảo kế hoạch.

Theo dự báo, tình hình dịch Covid -19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp, Công ty CP Cao su Sơn La tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch Covid -19, để đảm bảo vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa bảo vệ người lao động và cộng đồng.

NGỌC THUẤN