24 đơn vị tập huấn phần mềm quản lý văn bản đợt 2  

CSVNO – Có gần 40 đại biểu đến từ 24 đơn vị thành viên VRG tham gia Hội nghị Tập huấn Phần mềm Quản lý văn bản (QLVB) đợt 2 diễn ra vào 2 ngày 17-18/11 tại Hội trường Nhà khách T78, TP.HCM.
Quang cảnh Hội nghị Tập huấn phần mềm Quản lý văn bản đợt 2
40 đại biểu từ 24 đơn vị tham gia tập huấn

Chương trình tập huấn nhằm thực hiện chiến lược định hướng phát triển Công nghệ thông tin (CNTT) giai đoạn 2011-2017, áp dụng các phần mềm ứng dụng phục vụ quản lý điều hành của VRG và Chương trình hợp tác toàn diện giữa VRG với Viện Công nghệ viễn thông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Đầu năm 2015, VRG đã triển khai tập huấn và chuyển giao phần mềm QLVB đợt 1 cho 30 đơn vị thành viên. Năm 2016, VRG tiếp tục tổ chức tập huấn đợt 2 cho 16 đơn vị còn lại và một số đơn vị đã tham gia tập huấn đợt 1 xin tập huấn lại.

Chị Trần Thị Minh, nhân viên phòng Tổ chức hành chính kiêm văn thư, Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru chia sẻ: “Những buổi tập huấn phần mềm QLVB rất cần thiết và bổ ích. Vì thế nên tổ chức định kỳ 2 đợt trong năm để các đơn vị nắm vững công tác và triển khai sử dụng thuần thục phần mềm QLVB”.

Ông Lê Khắc Trạch, Phó Chánh văn phòng VRG lưu ý, để phần mềm QLVB triển khai và ứng dụng có hiệu quả, sẽ có quy chế sử dụng phần mềm. Các đơn vị tập trung vào quy trình quản lý, có ý thức cao trong việc bảo mật thông tin, dữ liệu. Sử dụng trình duyệt Google Chrome hoặc Fire Fox, máy Scanner tự động in 2 mặt; bảo mật, không lưu mật khẩu sử dụng phần mềm ở các thiết bị di động…VRG sẽ hỗ trợ các đơn vị về tổ chức bảo quản dữ liệu; hệ thống máy chủ, nâng cấp Server, bảo hành phần mềm hệ thống; việc sao lưu dữ liệu… giảm bớt áp lực cho các đơn vị.

Ông Lê Xuân Hòe, Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Ông Lê Xuân Hòe, Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Xuân Hòe, Phó TGĐ VRG nhấn mạnh: “Đây là một trong những chiến lược nhằm phát triển CNTT toàn VRG. Để Hội nghị tập huấn diễn ra thành công và đạt hiệu quả cao, các đại biểu cần tham dự đầy đủ, tiếp thu có hiệu quả cao nhất về phổ biến lại cho đơn vị mình. Hiện VRG cũng đang triển khai sớm tiến độ Văn phòng điện tử, nếu thuận lợi sẽ áp dụng cho các đơn vị thành viên trong thời gian tới”.

Minh Tâm – Vũ Phong