Thú vị cà phê ngắm máy bay !

CSVN – Không gian thoáng đãng, ngồi nhâm nhi cà phê và nhìn toàn cảnh sân bay Tân Sơn Nhất. Chốc chốc 1 chú “chim sắt” gầm rú lao sát qua đầu, nhìn rõ mồn một. Còn gì thú vị hơn.

Một góc quán cà phê ngắm máy bay
Trải nghiệm máy bay lướt qua đầu

Sau một khoảng thời gian hàng quán đóng cửa do dịch bệnh, các chuyến bay thưa thớt, nay đã bình thường mới, mọi hoạt động của TP.HCM đã nhộn nhịp, các quán cà phê ngắm máy bay cũng hồi sinh trở lại.

Các quán cà phê ngắm máy bay chủ yếu tập trung ở đường Quang Trung, Nguyễn Văn Công… (quận Gò Vấp) hay Trường Sơn, Hoàng Hoa Thám, Phan Huy Ích… (quận Tân Bình). Những khu vực này nằm sát sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ cần ngồi trên sân thượng có thể nhìn thấy gần hết đường băng nên thích hợp cho khách ngắm máy bay cất, hạ cánh mỗi ngày.

Những quán cà phê này đều trên sân thượng, nên chỉ  đông khách vào sáng sớm và chiều tối. Chị Nguyễn Hồng Nhung (quận Bình Tân) cho biết: “Tôi đi làm gần khu vực này, mỗi khi công việc căng thẳng thường hay ra đây ngồi uống cà phê thư giãn. Ngày xưa ở quê lâu lâu mới thấy máy bay trên trời mà nhỏ xíu, không nhìn rõ được. Bây giờ được cảm nhận máy bay hạ cánh ngay sát trên đầu, nhìn rõ từng chi tiết cũng như tên hãng bay, cảm giác rất thích”.

Anh Phạm Thanh Mỹ (quận 7) chia sẻ: “Con trai 6 tuổi của tôi rất thích xem máy bay nên hầu như tuần nào cả nhà cũng sắp xếp đến đây uống cà phê, thư giãn và ngắm máy bay. Cảm giác máy bay hạ cánh, bay xẹt qua đầu với âm thanh gầm gừ rất thú vị”. Con trai tôi có đủ cả bộ sưu tập hình chụp bên máy bay của các hãng từ Vietnam Airline, Vietjet, Bamboo…

Địa điểm săn ảnh, check in lý tưởng

Chiều buông, hoàng hôn xuống là khoảnh khắc chụp ảnh với máy bay đẹp nhất. Cả sân thượng đang huyên thuyên trò chuyện, bỗng nghe tiếng gầm rú từ xa, các tay săn ảnh lập tức lia máy ngắm sẵn, chờ con “chim sắt” tiến vào vị trí phục kích là bấm máy liên tục.

Ngồi nhâm nhi cà phê xem máy bay hạ cánh ngay sát trên đầu.

Thời gian máy bay xuất hiện, vào tầm nhìn cho đến lúc hạ cánh xuống đường băng chỉ khoảng 10 giây nên ai cũng phải nhanh tay mới kịp lưu lại khoảnh khắc đẹp. Anh Nguyễn Anh Vũ (Tân Phú) cho biết: “Tôi và nhóm bạn rất thích săn ảnh máy bay. Sau thời gian nghỉ dịch, nay các chuyến bay đã nhộn nhịp trở lại, tôi liền tranh thủ đi “săn” máy bay. Chụp ảnh máy bay quan trọng nhất là phải bắt được khoảnh khắc. Nhiều khi hạ cánh gặp trời gió to, máy bay chao đảo trông rất nguy hiểm nhưng đó lại là những tấm ảnh ấn tượng”.

“Để việc ngắm, chụp ảnh máy bay thuận tiện hơn, nhiều người sử dụng ứng dụng xem lộ trình bay Flightrada24. Mỗi chuyến cất hạ cánh, hành trình, loại máy bay và bản đồ hướng bay đều được cập nhật. Nhờ vậy có thể dễ dàng theo dõi, kịp chuẩn bị máy móc, góc chụp”, anh Vũ giải thích thêm.

Chị Nguyễn Tú Uyên (Long Thành, Đồng Nai) chia sẻ: “Thỉnh thoảng tôi có việc vào Sài Gòn, thông qua bạn bè giới thiệu và tìm hiểu trên facebook, hôm nay cũng có dịp chiêm ngưỡng cảnh máy bay hạ cánh ngay trên đầu. Hiện tại sân bay Long Thành đang xây dựng, hi vọng sau khi hoàn thành cũng sẽ có nhiều điểm cà phê ngắm máy bay như vậy”.

ĐÀO PHONG