Khai mạc hội diễn “Tiếng hát công nhân cao su” khu vực II

CSVNO – Tiếp nối thành công của hội diễn khu vực I, tối 23/8, Hội diễn “ Tiếng hát công nhân cao su khu vực II – Thành Phố Vinh ( Nghệ An) đã chính thức được khai mạc tại nhà hát Dân ca Nghệ An.
BTC tặng hoa và cờ lưu niệm cho các trưởng đoàn
BTC tặng hoa và cờ lưu niệm cho các trưởng đoàn

Đến dự lễ khai mạc có ông Hứa Ngọc Hiệp – Phó TGĐ VRG, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Ông Phan Viết Phùng – Trưởng ban Thi đua tuyên truyền văn thể VRG, Phó BTC thường trực; ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam, Phó BTC. Về phía lãnh đạo địa phương có ông Phạm Tiến Dũng – Phó GĐ Sở VHTT tỉnh Nghệ An.

BTC tặng hoa Ban giám khảo
BTC tặng hoa cho Ban giám khảo

Ngay sau lễ khai mạc là phần thi của đoàn Cao su Chưmomray với chương trình “vang mãi khúc ca khải hoàn” gồm các ca khúc: Tổ quốc trong tim, miền xa thẳm, nắng gió cao nguyên và ca khúc tự biên tiếng hát từ vùng đồi.

Ca khúc miền xa thẳm của Công ty Cao su Chưmomray
Ca khúc Miền xa thẳm của Công ty Cao su Chưmomray

Kế đến là phần diễn của Cao su Hà Tĩnh với các ca khúc: Người về thăm quê, Điệu ví dặm là em, gửi một lời yêu và tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh tự biên “Cao su Hà Tĩnh – sáng mãi niềm tin”.

Điệu ví dặm là em của Cao su Hà Tĩnh
Điệu ví dặm là em của Cao su Hà Tĩnh

Với sự đầu tư nghiêm túc của các đội, sự nỗ lực hết mình và niềm say mê nghệ thuật của các diễn viên, đêm khai mạc đã diễn ra hấp dẫn, lôi cuốn và đạt chất lượng nghệ thuật cao.

Ngoài các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, Bác Hồ và cây cao su, các đơn vị đến từ vùng đất Tây Nguyên vẫn tỏ rõ thế mạnh ở những ca khúc mang hơi thở mạnh mẽ của núi rừng. Trong khi đó, các đơn vị Duyên hải miền Trung vẫn tỏ ra dịu dàng, đằm thắm với những khúc dân ca, những câu hò ví dặm say đắm lòng người.

Tiếng trống cao nguyên của Cao su Chư Păh
Tiếng trống cao nguyên của Cao su Chư Păh

Đêm diễn đầu tiên là sự đan xen giữa các đơn vị Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung mang đến cho Ban giám khảo và khán giả những nét văn hóa rất riêng, rất đặc biệt của từng vùng miền.

Cổ vũ hết mình cho Cao su Hà Tĩnh
Cổ vũ hết mình cho đội nhà

Hội diễn sẽ tiếp tục lúc 13h30 ngày 24/8 với 6 đơn vị, 5 đơn vị còn lại sẽ diễn vào tối 24/8. Lễ bế mạc và công diễn sẽ diễn ra vào sáng 25/8.

Đào Phong