“Giải thưởng tiếp thêm động lực để thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ”

CSVN – Đã từng đi thi Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành nhưng đến lần thứ 4 thì anh Lê Đình Cường – Nông trường An Lập, Cao su Dầu Tiếng mới chinh phục được vị trí cao nhất tại Hội thi Bàn tay vàng với số điểm tuyệt đối và thả cờ vàng ở cây số 99.

4 lần tranh tài tại hội thi cấp ngành, lần này Lê Đình Cường đứng trên ngôi vị cao nhất. Ảnh: Vũ Phong

Có lẽ vì quá bất ngờ và hạnh phúc khi đạt giải nhất  tại  ngày hội lớn nên khi chia sẻ nhanh với chúng tôi sau lễ tổng kết, anh rất ngắn gọn: “Tôi rất vui mừng khi là cá nhân đạt giải cao nhất tại hội thi. Khi đi thi thì bản thân tôi cũng như đơn vị đều quyết tâm sẽ giành giải về nhưng tôi không nghĩ là mình có thể vượt qua đông đảo các thợ giỏi khác để đứng ở vị trí cao nhất trong hội thi. Thật sự tôi rất bất ngờ”.

Đây là năm thứ 4 anh có dịp tranh tài tại hội thi cấp ngành, năm 2014 khi tham gia lần đầu tiên anh đạt giải khuyến khích. Trở lại tại hội thi năm 2016, 2018 dường như may mắn vẫn chưa mỉm cười với anh. Do vậy, khi được chọn là một trong sáu thợ giỏi đại diện cho lực lượng công nhân khai thác trong đơn vị tham dự hội thi cấp ngành năm nay, anh cùng đồng đội quyết tâm đổi màu cờ thưởng cho đơn vị và đạt danh hiệu riêng cho cá nhân.

Thông qua hội thi cấp công ty, 6 thợ giỏi được triệu tập để tập luyện tham gia cấp ngành. Là một người khá dày dạn kinh nghiệm khi “chinh chiến” tại ngày hội lớn, do đó khi bước vào trường thi, tinh thần anh khá vững vàng, tự tin và làm chủ tốc độ, từng đường cạo của mình.

Lúc công bố kết quả, Ban giám khảo đọc theo số thứ tự, anh rất hồi hộp, chăm chú theo dõi trên màn hình. Anh thấy hội thi năm nay có rất nhiều anh tài hội tụ khi số thí sinh đạt điểm 100 cao nhất từ trước đến nay, do đó cơ hội đạt giải càng mỏng manh hơn. Số báo danh của anh là số 163, đây cũng là số nằm trong top gần cuối cùng, khi biết mình đạt điểm tuyệt đối cùng vị trí thả cờ vàng ở cây 99, đồng đội chúc mừng nhưng anh vẫn chưa dám chắc vì còn hơn 10 người nữa.

Đến kết thúc phần công bố kết quả, anh mới tin rằng mình đạt giải nhất, người đầu tiên anh gọi báo tin là bà xã đang mong ngóng ở nhà. Anh vui một thì bà xã của anh vui gấp đôi, “cô ấy mừng đến sắp khóc” vì công sức luyện tập và kiên trì tham gia hội thi của anh nay đạt được kết quả xứng đáng.

Và không chỉ bản thân mà các đồng đội của anh đã giúp Cao su Dầu Tiếng thăng hạng so với năm 2018. Năm nay, công ty đạt giải nhì đồng đội, giải nhất cá nhân, 2 cá nhân đạt giải nhì, 1 cá nhân đạt giải ba. Vậy là mục tiêu ban đầu đã được thực hiện trọn vẹn.

“Lời cảm ơn đầu tiên tôi muốn gởi đến Ban tổ chức hội thi đã tiếp tục duy trì và tổ chức ngày hội lớn để anh em thợ giỏi trong ngành có điều kiện học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công việc. Thứ hai, tôi muốn cảm ơn đến ban lãnh đạo, các anh chị huấn luyện đội tuyển vì đã tin tưởng trao cho tôi cơ hội được một lần nữa tranh tài tại hội thi cấp ngành. Và cuối cùng, tôi muốn cảm ơn gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã hỗ trợ tôi trong thời gian tập luyện, động viên tôi cố gắng, bản lĩnh trước lúc tranh tài. Phần thưởng này sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh để tôi thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và những năm tiếp theo”, anh Cường cho biết thêm.

MINH NHIÊN