Khai mạc Hội thao khu vực Campuchia – Lào

CSVNO – Ngày 14/9 tại Nhà thi đấu đa năng Thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước đã diễn ra Lễ khai mạc và ngày thi đấu đầu tiên của Hội thao CNVC – LĐ VRG khu vực Campuchia Lào  

Các đoàn vận động viên tham gia Hội thao

Đến dự lễ khai mạc có các ông bà đại diện lãnh đạo các ban ngành Thị xã Bình Long; ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Trưởng Ban tổ chức Hội thao; ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Vệt Nam, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long và 14 đoàn gồm các công ty trực thuộc VRG tại Campuchia và Lào tham dự.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Huỳnh Kim Nhựt đã nhiệt liệt ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các đơn vị, đặc biệt là hơn 60 vận động viên (VĐV) là người nước ngoài đã sắp xếp thời gian, công việc, tham gia tập luyện và thi đấu. Ông cũng đã kêu gọi các đoàn vận động viên thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực, đoàn kết, góp phần khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục, thể thao của từng đơn vị và của ngành cao su.  

Đại diện lãnh đạo Thị xã Bình Long tặng hoa chúc mừng Hội thao
Ông Lê Văn Vui – TGĐ Cao su Bình Long tặng hoa chúc mừng Hội thao

Hội thao Khu vực Campuchia – Lào diễn ra trong tình hình các đơn vị tại nước bạn còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên các công ty đã nỗ lực, tích cực tìm kiếm, tuyển chọn lực lượng VĐV tiêu biểu là người Việt Nam và người địa phương tham gia tập luyện và thi đấu. Các đơn vị đã đăng ký tham gia gần như đầy đủ các bộ môn của Hội thao. Đây là một nỗ lực lớn, đáng được ghi nhận, biểu dương, vì đã góp phần vào sự thành công chung của Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2022.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ, Trưởng BTC Hội thao tặng cờ luân lưu cho trưởng đoàn các đơn vị tham gia Hội thao
ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Vệt Nam tặng cờ luân lưu cho trưởng đoàn các đơn vị tham gia Hội thao

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid – 19, Hội thao khu vực IV đã trở lại đầy hào hứng với sự tham gia của 14 công ty với 250 VĐV tham gia thi đấu. Bằng sự quyết tâm thi đấu trên tinh thần thể thao cao thượng của các VĐV, sự giám sát chặt chẽ của BTC và đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp, công tâm, hứa hẹn đây sẽ là một kỳ Hội thao thành công nữa của VRG. Đồng thời cũng là dịp để các vận động viên 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia giao lưu tranh tài, qua đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa 3 quốc gia.

Vận động viên Hồ Minh Hiếu – Công ty Cao su Việt – Lào tuyên thệ tại Lễ khai mạc Hội thao
Một pha bóng trong môn thi đấu bóng chuyền của Hội thao

Ngay sau lễ khai mạc các đoàn VĐV đã bước vào thi đấu, tranh tài ở các bộ môn trong không khí sôi nổi, hào hứng. Những trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn khá tốt, hấp dẫn, lôi cuốn nhiều cổ động viên đến tham gia cổ vũ ở hầu hết các môn thi đấu. Hội thao sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 16/9 với các môn thi đấu: bóng đá mini, cầu lông, quần vợt, bóng chuyền nam, cờ tướng và kéo co.  

Lễ khai mạc được mở màn với điệu múa Lào – Việt – Khmer – SAMAKI
VŨ PHONG