Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vừa làm nhiệm vụ chính trị và kinh tế

 CSVNO – Đây là phát biểu của ông Trần Thanh Khê, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tại Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý III/2016, diễn ra sáng 21/10.
Ông Trần Thanh Khê chủ trì hội nghị.
Ông Trần Thanh Khê chủ trì hội nghị.

Ông Khê đã giải đáp và chia sẻ  những vướng mắc của các đơn vị đang gặp phải, đồng thời biểu dương những đơn vị có hoạt động SXKD hiệu quả, góp phần phát triển nền kinh tế, đảm bảo công ăn việc làm cho CB CNVC LĐ.

Ông lưu ý, nhiệm vụ chính của các đơn vị là tập trung vào nhiệm vụ SXKD vào các tháng cuối năm. Vì đây là những tháng tăng trưởng kinh doanh mạnh nhất để đạt chỉ tiêu và hoàn thành kế hoạch trong năm nay. Bên cạnh đó, tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát điều hành có hiệu quả, nâng cao năng suất dự án, sản lượng. Tháo gỡ khó khăn cho DN nhất là các DN vừa làm nhiệm vụ chính trị vừa làm nhiệm vụ kinh tế.

Ông Võ Sỹ Lực - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV VRG (đứng) phát biểu
Ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV VRG (đứng) phát biểu tại hội nghị.

Xung quanh công tác cổ phần hóa, tái cơ cấu liên quan đến các đơn vị trong khối trong năm nay và năm sau như VRG, Tổng công ty lương thực miền Nam…, cần tiếp tục thoái vốn các dự án đầu tư ngoài ngành. “Tư tưởng và chủ trương phải dứt khoát. Các DN vẫn là lực lượng chủ chốt phát triển ngành kinh tế đất nước. Dự báo tăng trưởng kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, các DN phải xây dựng niềm tin cho CBCNVC LĐ, điều hành kinh doanh có hiệu quả”, ông Khê nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã báo cáo những thuận lợi, khó khăn và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016 của từng đơn vị; đồng thời phản ánh tư tưởng và tâm trạng, dư luận của cán bộ Đảng viên, công nhân viên, người lao động trong đơn vị về việc thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy khối trong việc tái cơ cấu, cổ phần hóa, thoái vốn của các doanh nghiệp Nhà nước.

Cũng tại hội nghị, ông Võ Sỹ Lực, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG đã báo cáo những khó khăn, thuận lợi của VRG. Tuy trong tình hình khó khăn do giá mủ giảm, thời tiết không thuận lợi nhưng Đảng ủy VRG đã có sự điều hành, chỉ đạo khắc phục khó khăn, ổn định SXKD, tư tưởng NLĐ tương đối ổn định.

Trong quý II/2017 VRG, sẽ tiến hành xong cổ phần hóa công ty mẹ. Ngoài ra, VRG cũng vừa mở miệng cạo tại Lai Châu đón dòng vàng trắng đầu tiên ở miền núi phía Bắc.

Minh Tâm