Cao su Hòa Bình có 28/30 thí sinh đạt loại giỏi tại Hội thi Bàn tay vàng

CSVNO – Ngày 18 và 19/10, Công ty Cổ phần Cao su Hòa Bình đã tổ chức Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XII, năm 2022. Anh Hoàng Kim Lộc – Công nhân Đội sản xuất 3 đã đạt giải nhất, Đội sản xuất 2 giành giải nhất đồng đội.

Tập thể Đội sản xuất 2 nhận giải nhất đồng đội
Đại diện lãnh đạo VRG, lãnh đạo địa phương và công ty trao các gải nhất, nhì, ba cho các thí sinh

Tham dự hội thi có 30 thí sinh là thợ giỏi, được tuyển từ hơn 500 NLĐ của 6 Đội chủ nhà sản xuất về tham dự Hội thi. Các thí sinh đã trải qua phần thi: lý thuyết, dụng cụ và thực hành. Vì lý do trời mưa, gây ảnh hưởng chung đến các thi sinh trong phần thi thực hành, Ban tổ chức đã điều chỉnh thành 25 phút thay vì 20 phút như quy định ban đầu.

Quang cảnh Lễ khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, ông Trần Khắc Chung – Chủ tịch HĐQT công ty cho biết: “Mặc dù công ty gặp rất nhiều khó khăn trong công tác sản xuất kinh doanh nhưng ban lãnh đạo công ty rất quan tâm đến phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi. Hội thi là dịp công nhân công ty rèn luyện, nâng cao tay nghề, tuyển chọn những thí sinh xuất sắc tiếp tục rèn tay nghề tham gia hội thi cấp ngành diễn ra vào cuối năm nay.

Ông Trần Khắc Chung – Chủ tịch HĐQT công ty phát biểu tại hội thi

Để động viên thiết thực NLĐ, ngay từ những tháng đầu năm, công ty đã cố gắng huy động mọi nguồn lực để chăm lo tốt nhất cho NLĐ, nhất là tiền lương, tiền thưởng. Khó khăn nhưng công ty đã cố gắng duy trì mức thu nhập bình quân cho NLĐ trong 9 tháng qua là trên 7 triệu đồng/người/tháng. Đây có thể nói là một nỗ lực rất lớn của ban lãnh đạo công ty nhằm động viên khuyến khích NLĐ tích cực trong công sản xuất kinh doanh của công ty”.

Các đoàn thí sinh tham dự Hội thi

Ông đề nghị lãnh đạo, Ban điều hành công ty tiếp tục quan tâm tạo điều kiện tối đa, có những chế độ chính sách riêng với từng thi sinh được chọn đi thi hội thi cấp ngành. Theo dõi chỉ đạo sát sao với phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, đề ra các tiêu chí cụ thể trong phong trào này phát triển mạnh mẽ hơn. Trên cơ sở đó đánh giá nâng bậc lương và khen thưởng, đề bạt kịp thời với những thí sinh xuất sắc đạt giải cao tại hội thi”.

Thí sinh thực hiện phần thi thực hành tại trường thi
Ban giám khảo chấm điểm phần thi dụng cụ – Ảnh: Bá Hưng

Sau 2 ngày nỗ lực tranh tài, Đội sản xuất 2 đã xuất sắc giành giải nhất đồng đội, Đội sản xuất 5 đạt giải nhì, giải 3 thuộc về Đội sản xuất 3. Anh Hoàng Kim Lộc – Đội sản xuất 3 đạt giải nhất sau khi xuất sắc vượt qua 30 thí sinh tham dự hội thi, giải nhì được trao cho anh Tống Phước Huy – Đội sản xuất 5, chị Hồ Thị Bốn – Đội sản xuất 2 đạt giải ba. Ban tổ chức hội thi cũng đã trao 5 giải khuyến khích cho các cá nhân có thành tích cao tại Hội thi lần này.

Đại diện lãnh đạo VRG, lãnh đạo địa phương và công ty trao hoa chúc mừng các đoàn thi sinh tham gia Hội thi

VŨ PHONG