Giá trị giải thưởng của Hội thi Bàn tay vàng lần thứ XIII tăng so với Hội thi kỳ trước

CSVNO – Đó là thông tin được Ban tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022 công bố tại buổi họp các trưởng đoàn vào chiều 12/12 tại Hội trường Cao su Dầu Tiếng

Các đại biểu về tham dự cuộc họp trưởng đoàn

Theo ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, năm nay VRG đã huy động được trên 3 tỷ đồng từ các nhà tài trợ, toàn bộ số tiền sẽ được chi vào mục đích phục vụ cho Hội thi, trong đó có hỗ trợ mỗi thí sinh tham gia 3 triệu đồng/thí sinh, hỗ trợ các đơn vị khó khăn và tăng giá trị giải thưởng cho các thí sinh đạt thành tích. Theo đó, tiền thưởng dành cho các giải thưởng, danh hiệu đều tăng so với Hội thi kỳ trước.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Thái – Phó ban Quản lý kỹ thuật đã phổ biến nội quy, quy chế của Hội thi với nhiều điểm mới. Theo đó, nội quy tại Hội thi lần này có nhiều điểm mới, cụ thể như thí sinh chỉ được sửa miệng cạo với 2 lát sửa; tất cả các thí sinh tham gia phải thi các nội dung mới được cấp giấy chứng nhận thợ giỏi, trong đó thí sinh dự bị phải trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và dụng cụ; các thí sinh phải đeo dụng cụ khi tham gia thi thực hành…

Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG, Trưởng ban tổ chức phát biểu tại buổi họp

Các thí sinh tham gia thi lý thuyết nếu xong trước 30 phút quy định thì tự động nộp bài thì, trong trường hợp hết giờ thì các thí sinh phải ngồi tại chỗ để ban tổ chức đi thu bài, ai vi phạm sẽ bị trừ điểm; các đoàn sử dụng số báo danh chung cho 2 hoặc nhiều thí sinh sẽ bị hủy kết quả xét giải đồng đội.

Về cơ cấu giải thưởng tại Hội thi năm nay: 1 giải tập thể 75 triệu đồng; 2 giải nhì 45 triệu đồng/giải; 3 giải ba, mỗi giải 35 triệu đồng và 5 giải khuyến khích 15 triệu đồng/giải.

Đối với giải cá nhân có 19 giải gồm: 1 giải nhất 30 triệu đồng; 3 giải nhì 20 triệu đồng/giải; 5 giải ba, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng và 10 giải khuyến khích 8 triệu đồng/giải. Bên cạnh đó, các thí sinh đạt danh hiệu Bàn tay vàng sẽ nhận được số tiền 7 triệu đồng; danh hiệu Kiện tướng 5 triệu đồng.

Đại diện đơn vị đăng cai phát biểu tại buổi họp

Các giải phụ gồm giải tài năng trẻ 3 triệu đồng; giải thí sinh người dân tộc thiểu số xuất sắc nhất 3 triệu đồng; giải thí sinh người Lào xuất sắc 3 triệu đồng; giải thí sinh người Campuchia xuất sắc nhất 3 triệu đồng. Về giải thưởng dành cho xe hoa bao gồm 1 giải nhất 10 triệu đồng; 2 giải nhì mỗi giải 8 triệu đồng; 3 giải ba 6 triệu đồng/giải và 4 giải khuyến khích, mỗi giải 4 triệu đồng.

VĂN VĨNH