Vinh danh 199 gia đình truyền thống công nhân cao su Đồng Nai

CSVNO – Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, ngày 1/6, TCT CS Đồng Nai long trọng tổ chức Lễ vinh danh gia đình truyền thống công nhân cao su. Thạm dự có ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐTV TCT CS Đồng Nai; ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN; ông Đoàn Văn Đây – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai; cùng  199 gia đình được vinh danh gia đình truyền thống công nhân cao su.
Ông Lê Xuân Hòe - Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐTV TCT và ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN trao phần thưởng cho các gia đình
Ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐTV  TCT (phải) và ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao biểu trưng gia đình truyền thống công nhân cao su cho các gia đình

Bà Nguyễn Thị Gái – Bí thư Đảng ủy, TGĐ TCT phát biểu tại buổi lễ: “Lễ vinh danh gia trình truyền thống công nhân cao su hôm nay là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển của TCT CS Đồng Nai”.

“Giai cấp công nhân cao su của VRG nói chung và của TCT Cao su Đồng Nai nói riêng đã có nhiều truyền thống tốt đẹp.Trong chiến tranh, giai cấp công nhân cao su đã cùng với các giai cấp khác đoàn kết, vùng lên đấu tranh giành độc lập, tự chủ. Đoàn kết, năng động, sáng tạo, chịu thương chịu khó. Qua thời gian, những truyền thống tốt đẹp đó được hun đúc, truyền từ đời này qua đời khác. Sự chuyển giao cha truyền con nối từ thế hệ này qua thế hệ khác đã tạo nên sức mạnh đưa ngành cao su vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra”, bà Gái nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Gái - Bí thư Đảng ủy, TGĐ TCT ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển của TCT CS Đồng Nai
Bà Nguyễn Thị Gái – Bí thư Đảng ủy, TGĐ TCT ôn lại truyền thống 40 năm xây dựng và phát triển của TCT CS Đồng Nai

Ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐTV TCT bày tỏ: “Thế hệ chúng tôi hôm nay trân trọng, biết ơn những đóng góp của các bậc cha anh. Sự cống hiến qua các thời kỳ của bậc cha anh đã tạo nên động lực, tiền đề để chung tay xây dựng, hội nhập và phát triển của đơn vị. Cùng với sự biết ơn sâu sắc đó, chúng tôi càng nhận thấy được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, để vững vàng tiếp bước xây dựng và phát triển TCT CS Đồng Nai, VRG ngày càng bền vững hơn”.

Ông Lê Xuân Hòe và ông Phan Mạnh Hùng chụp hình kỷ niệm với các gia đình được tuyên dương
Ông Lê Xuân Hòe và ông Phan Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các gia đình được tuyên dương

Không chỉ đạt được hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng với sự phát triển của TCT, Công đoàn TCT CS Đồng Nai luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống người lao động.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN nhấn mạnh: “Công đoàn CSVN luôn đánh giá cao những hoạt động của Công đoàn TCT CS Đồng Nai trong việc tích cực chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo thu nhập, điều kiện cuộc sống của CBCNVC – LĐ ngày càng được nâng cao, các hoạt động an sinh xã hội cũng được quan tâm chú trọng. Nhân kỷ niệm 40 thành lập, Công đoàn TCT đã xây dựng và trao tặng 40 căn nhà Nghĩa tình cao su cho người lao động còn khó khăn về nhà ở. Điều đó khẳng định, Công đoàn TCT rất quan tâm đến việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động”.

Bà Nguyễn Thị Gái - BT Đảng ủy, TGĐ TCT và ông Đoàn Văn Đây - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai trao phần thưởng cho các gia đình
Bà Nguyễn Thị Gái – BT Đảng ủy, TGĐ TCT và ông Đoàn Văn Đây – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai trao thưởng cho các gia đình
Ông Ngô Toàn - Phó TGĐ TCT và ông Lê Hữu Phước - Chủ tịch Công đoàn TCT trao phần thưởng cho các gia đình
Ông Ngô Toàn – Phó TGĐ TCT (trái) và ông Lê Hữu Phước – Chủ tịch Công đoàn TCT trao thưởng cho các gia đình
Ông Nguyễn Văn Thắng và ông Nguyễn Phúc Toàn - Phó TGĐ TCT trao phần thưởng cho các gia đình
Ông Nguyễn Văn Thắng và ông Nguyễn Phúc Toàn – Phó TGĐ TCT trao phần thưởng cho các gia đình
Các đại biểu khách mời, lãnh đạo TCT chụp hình kỷ niệm với các gia đình được vinh danh
Các đại biểu khách mời, lãnh đạo TCT chụp hình lưu niệm với các gia đình được vinh danh

Anh Bùi Văn Thu – Bí thư Đoàn thanh niên Nông trường Bình Sơn chia sẻ cảm xúc khi được vinh danh tại buổi lễ: “Tôi rất vinh dự, tự hào và xúc động khi được vinh danh ngày hôm nay, càng vinh dự bao nhiêu thì thế hệ trẻ chúng tôi càng quyết tâm gắn bó, đóng góp công sức của mình vào nhiệm vụ chung của đơn vị, của ngành cao su để xứng đáng là thế hệ kế thừa của các bậc tiền nhân”

Dịp này, TCT cũng đã trao thưởng cuộc thi viết tìm hiểu 40 năm xây dựng và phát triển do TCT Cao su Đồng Nai phát động.

Bà Nguyễn Thị Gái - Bí thư Đảng ủy, TGĐ TCT trao phần thưởng cho các tập thể đạt giải nhất, nhì, ba cuộc thi
Bà Nguyễn Thị Gái – Bí thư Đảng ủy, TGĐ TCT trao phần thưởng cho các tập thể đạt giải nhất, nhì, ba cuộc thi
Ông Châu Văn Buôn - Phó TGĐ TCT và ông Lê Hữu Phước - Chủ tịch Công đoàn TCT trao phần thưởng cho các cá nhân đạt giải
Ông Châu Văn Buôn – Phó TGĐ TCT và ông Lê Hữu Phước – Chủ tịch Công đoàn TCT trao phần thưởng cho các cá nhân đạt giải

Bài, ảnh: Minh Nhiên