Sôi nổi ngày hội bàn tay vàng Cao su Đồng Phú

CSVNO – Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ năm 2022 do Công ty CPCS Đồng Phú tổ chức, vào ngày 22 và 23/8, Nông trường Thuận Phú đã xuất sắc đạt giải nhất đồng đội, anh Trần Tiến Mạnh – NT An Bình đạt giải nhất cá nhân.

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các tập thể

Hơn 30 năm qua, Hội thi công ty được tổ chức đều đặn định kỳ 2 năm một lần, với số lượng đội tuyển và thí sinh ngày càng đông, qui mô ngày càng lớn. Hội thi năm nay quy tụ đông đủ các đơn vị so với những lần hội thi trước. Đặc biệt là 2 công ty con từ Campuchia và Tây Nguyên về tham dự.

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các cá nhân

Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2022 được Cao su Đồng Phú tổ chức tại Lô 24, NT An Bình. Tham dự hội thi có 48 thí sinh (trong đó có 40 thí sinh chính thức, 8 thí sinh dự bị) đại diện cho hơn 2.500 công nhân khai thác của công ty.

Thợ giỏi Seng Sity – Cao su Đồng Phú Kratie tham gia phần thi thực hành

“Để chuẩn bị tốt cho hội thi, ban tổ chức đã triển khai sâu rộng đến các nông trường, đơn vị trực thuộc từ tháng 4. Từ đó, các đơn vị tham gia có điều kiện chuẩn bị lực lượng thí sinh thật tốt và thí sinh tham gia được tạo điều kiện về vật chất, tinh thần như bổ sung tiền lương, bố trí công nhân khác cạo thay trên vườn cây được giao để có thể trạng tốt nhất tham gia hội thi” – ông Huỳnh Trọng Thủy – Trưởng Ban chỉ đạo, Phó TGĐ Cao su Đồng Phú, cho biết.

Người lao động hào hứng cổ vũ kín cả đoạn đường lô ở vườn cây thực hành

Phát biểu tại hội thi, ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG biểu dương những cách làm hay, tư duy đổi mới của Cao su Đồng Phú những năm qua đã góp phần vào thành công chung của Tập đoàn.

Quang cảnh lễ tổng kết trao giải

 “Hội thi bàn tay vàng không chỉ là ngày hội của 48 thí sinh, mà còn là dịp tôn vinh chính người công nhân, lao động của công ty đã “một nắng, hai sương” chắt chiu từng giọt mủ, từng công việc để xây dựng ngành cao su Việt Nam. Vì vậy, công ty tiếp tục đẩy mạnh, tập trung nguồn lực chăm lo tốt đời sống, tinh thần và vật chất cho người lao động. Kỳ vọng rằng, tại kỳ thi cấp Tập đoàn sắp tới, thí sinh của Cao su Đồng Phú sẽ giành nhiều giải cao” – ông Lê Thanh Tú, phát biểu.

Thí sinh hồi họp nghe công bố kết quả thi

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết quả, bàn tay vàng Trần Tiến Mạnh – NT An Bình đã xuất sắc giành giải nhất; Giải nhì thuộc về Nguyễn Thị Xuân và Lê Thị Nhung – NT Tân Lập; giải ba là Ngô Thị Ngân, Hoàng Trọng Hùng – NT Thuận Phú và Trần Văn Dũng – NT An Bình.

Ông Đàm Duy Thảo – TGĐ Công ty CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú (Nệm Đồng Phú) trao thưởng các tập thê đạt giải cao

Đối với giải tập thể: Nhất đồng đội thuộc về NT Thuận Phú; Nhì thuộc về NT Tân Lập; Giải ba thuộc về NT An Bình.

Bên cạnh đó, Công đoàn và Đoàn thanh niên công ty cũng trao thưởng cho các thí sinh là đoàn viên xuất sắc trong hội thi. Công ty CP Cao su Kỹ thuật Đồng Phú (Nệm Đồng Phú) cũng trao thưởng có các tập thể và cá nhân đạt giải cao.

Công đoàn công ty trao thưởng cho đoàn viên đạt giải cao
Một tiết mục văn nghệ tại lễ tổng kết hội thi

Đặc biệt, trong 2 ngày diễn ra hội thi, Đoàn Thanh niên Cao su Đồng Phú đã tổ chức Hội trại với nhiều hoạt động vui chơi bổ ích. Đoàn cũng trao 16 phần quà cho công nhân đồng bào dân tộc tại NT An Bình.

Đoàn trao 16 phần quà cho công nhân NT An Bình
8 tiểu trại tham gia hội trại với tinh thần kết nối, giao lưu học hỏi
Hơn 80 trại sinh tham gia nhiều trò chơi sôi động
TUỆ LINH