Cao su Kon Tum: Tích cực đảm bảo an ninh trật tự

CSVNO – Trong 2 năm qua,  các phòng ban nghiệp vụ Công an tỉnh Kon Tum, các huyện, thành phố đã làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn công ty  và các đơn vị phụ thuộc thực hiện bảo vệ an ninh nội bộ. Qua 2 năm thực hiện quy chế, an ninh chính trị trên địa bàn công ty được đảm bảo.
Lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum trao giấy khen cho các tập thể của công ty
Lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum trao giấy khen cho các tập thể của công ty

Đó là những nội dung chính trong báo cáo tại lễ tổng kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum và Công an tỉnh Kon Tum, ngày 18/12.

Thực hiện quy chế phối hợp, lãnh đạo Công an tỉnh và công ty đã chỉ đạo các phòng ban chức năng liên quan, công an các các huyện và thành phố, các nông trường xây dựng các phương án, kế hoạch bảo vệ an ninh, an toàn tài sản, trật tự an toàn xã hội, thực hiện các cam kết phòng chống tội phạm, phối hợp điều tra, xác minh các đơn thư khiếu kiện…

Từ 2014 – 2015 trên địa bàn công ty quản lý đã xảy ra 935 vụ việc xâm phạm an ninh trật tự, chủ yếu là trộm cắp mủ cao su, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tịch thu 16.109 kg mủ cao su quy khô.

Từ 8/2014 đến nay, các phòng ban chức năng đã đưa ra truy tố, xét xử 3 vụ với 6 đối tượng ở trên địa bàn huyện Sa Thầy, Ngọc Hồi. Trong đó, 2 đối tượng chống người thi hành công vụ, 2 đối tượng phạm tội cố ý gây thương tích.

CT HĐTV Công ty Lê Đức Hân tặng giấy khen cho các tập thể thuộc Công an Kon Tum
Chủ tịch HĐTV Công ty Lê Đức Hân tặng giấy khen cho các tập thể thuộc Công an Kon Tum

Thời gian qua, công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn công ty trang bị công cụ hỗ trợ roi điện, gậy cao su, trang phục cho lực lượng bảo vệ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tập huấn công tác nghiệp vụ cho hơn 100 bảo vệ chuyên trách. Hiện nay, lực lượng bảo vệ toàn công ty có 221 người, trong đó có 200 người bảo vệ vườn cây, 21 người bảo vệ cơ quan, xí nghiệp, có 13 đội tự quản với 130 người.

TGĐ Công ty Lê Khả Liễm tặng giấy khen cho các cán bộ Công an Kon Tum
TGĐ Công ty Lê Khả Liễm tặng giấy khen cho các cán bộ Công an Kon Tum

Tại hội nghị, Công an tỉnh Kon Tum đã khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân thuộc lực lượng thanh tra bảo vệ của công ty.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum cũng khen tặng cho 4 tập thể và 4 cá nhân của Công an tỉnh Kon Tum và các huyện đã giúp đỡ công ty trong việc bảo vệ tài sản và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn của công ty đứng chân.

Văn Vĩnh