VRG khai trương Văn phòng đại diện tại CHDCND Lào

Sáng 10/4, tại thủ đô Vientiane, VRG đã khai trương Văn phòng đại diện (VPĐD) tại Nước CHDCND Lào. Đến dự có ông Bounthavi Síxouphanthone- Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào; ông Lương Quốc Huy – Công sứ Đại sứ quán VN tại Lào; ông Trần Ngọc Thuận-TGĐ VRG cùng nhiều quan chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và chính quyền một số địa phương Lào.

Khai trương VPĐD VRG tại Lào
Khai trương VPĐD VRG tại Lào

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào Bounthavi Síxouphanthone phát biểu hoan nghênh và hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi để VPĐD VRG tại Lào hoạt động hiệu quả, khẳng định uy tín của VRG trên đất nước Triệu Voi.

Phát biểu tại buổi lễ, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận cho biết việc khai trương VPĐD chính thức của VRG tại Lào có ý nghĩa quan trọng trong việc quản lý cũng như tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai Nhà nước. Đây là cột mốc đáng nhớ đối VRG sau gần 10 năm hoạt động tại Lào, qua đó tăng cường quản lý, thúc đẩy hợp tác đầu tư hiệu quả hơn nữa. Ông Trần Ngọc Thuận cũng bày tỏ cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào đã tạo điều kiện thuận lợi để VRG đầu tư hiệu quả tại Lào, góp phần thúc đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo, cải thiện hạ tầng cơ sở, đời sống nhân dân, nhất là người dân trong vùng có dự án. TGĐ Trần Ngọc Thuận Ông giao nhiệm vụ cho VPĐD thực hiện tốt vai trò đại diện của một tập đoàn lớn của Nhà nước, góp phần vun đắp quan hệ đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào ngày càng phát triển bền vững.

Cũng tại buổi lễ trên, đại diện cho Chính phủ Lào đã ký kết hợp đồng dự án tô nhượng 1.000 ha với TCT Cao su Đồng Nai, thuộc dự án trồng và xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su tại Mường Beng, tỉnh Oudomxay.

Dịp này, lãnh đạo VRG đã có buổi làm việc với các CTCS của VRG đang đầu tư trồng cao su tại Lào, tham quan hội chợ nông nghiệp và dự buổi tọa đàm về triển vọng phát triển và hợp tác trồng cao su giữa hai Chính phủ. Đồng thời, lãnh đạo VRG cũng đã thăm và chúc Tết một số lãnh đạo của Chính phủ Lào nhân dịp Tết truyền thống của người Lào.

Bài, ảnh: Huy Phương
Khai trương VPĐD VRG tại Lào