Vượt khó để tăng thu nhập cho người lao động

CSVN – Thời điểm hiện tại, ngành cao su đang liên tục đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Vượt khó, các đơn vị đã có nhiều giải pháp động viên NLĐ ổn định tư tưởng, ra sức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu  hoàn thành kế hoạch. Cùng với chính quyền, Công đoàn (CĐ) các cấp cũng luôn đồng hành, gắn bó với NLĐ.

Ảnh: Vũ Phong

Những tháng cuối năm, CĐ tiếp tục theo sát để “tiếp sức” CNLĐ vượt khó, khen thưởng đột xuất những mô hình hay, cá nhân tích cực trong lao động. Bên cạnh đó thương lượng với người sử dụng lao động cố gắng giữ nguyên đơn giá tiền lương và các chế độ chính sách đã, đang thực hiện đối với NLĐ mặc dù giá bán xuống thấp để NLĐ an tâm công tác.

Bước vào mùa thi đua nước rút, để kịp thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải đáp những thắc mắc của NLĐ, CĐ các đơn vị thường xuyên phối hợp với chính quyền tổ chức các buổi đối thoại định kỳ tại cơ sở, để NLĐ thể hiện quyền dân chủ, đồng thời thấu hiểu, sẻ chia những khó khăn với đơn vị.

Giai đoạn cao điểm khai thác sản lượng, các đơn vị tập trung mọi nguồn lực thi đua nước rút để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. CĐ tập trung vào việc phát động sôi nổi rộng khắp các phong trào thi đua; tuyên truyền, vận động NLĐ bám vườn cây, ra sức thi đua lao động hoàn thành các chỉ tiêu được giao, tổ chức khen thưởng tại vườn cây đối với các cá nhân vượt kế hoạch sản lượng. Chính sự quan tâm nghĩa tình của CĐ các cấp về nhiều mặt, tạo thêm động lực cho NLĐ ra sức thi đua lao động sản xuất.

Hơn bao giờ hết, trong tình hình khó khăn và nhiều thách thức như hiện nay, toàn thể NLĐ phải đồng lòng, hợp sức để vượt khó. Nhiệm vụ và thử thách là rất nặng nề, nhưng nhìn lại lịch sử, nhìn vào truyền thống vẻ vang của ngành, chúng ta hoàn toàn có cơ sở, có niềm tin và sự lạc quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

TUỆ LINH