Khối thi đua số VI: Nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ trên nước bạn

CSVNO – Mặc dù gặp nhiều khó khăn do giá bán mủ cao su vẫn còn thấp, nhưng 11 thành viên Khối Thi đua số VI VRG tại Lào và Campuchia đã có nhiều cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn; đoàn kết, năng động sáng tạo, ra sức thi đua nên đã giữ vững được sản xuất, ổn định việc làm và đời sống người lao động.
Ông Lê Văn Thắng - Phó Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG phát biểu tại Hội nghị
Ông Lê Văn Thắng – Phó Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác giao ước thi đua năm 2016 của Khối thi đua số VI tổ chức tại Công ty TNHH Cao su VKETI, ngày 3/11, ông Huỳnh Trọng Thủy – TGĐ Công ty CPCS Đồng Phú – Kratie, Khối trưởng Khối VI, cho biết trong năm 2016, ngoài khó khăn do giá bán mủ cao su còn thấp, ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của các công ty và thu nhập của người lao động, các thành viên trong khối còn phải đối mặt với tình trạng diễn biến thất thường của thời tiết.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

Năm nay, mùa khô kéo dài, ảnh hưởng đến việc sinh trưởng vườn cây và gây khó khăn trong công tác phòng chống cháy. Bên cạnh đó, lực lượng lao động phổ thông khan hiếm, tại các vùng dự án công nhân không ổn định, gây khó khăn cho công tác khai thác và chăm sóc vườn cây.

Tuy nhiên, nhờ chủ động khắc phục khó khăn, linh hoạt trong điều hành sản xuất kinh doanh, các thành viên trong khối đã hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2016. Hiện nay, 11 thành viên trong Khối đang chăm sóc hơn 54.329 ha cao su. Trong đó, 4 đơn vị có vườn cây đưa vào khai thác là: Công ty CPCS Việt – Lào; Công ty CP Đầu tư Phát triển Cao su Hoành Ang Mang Yang K; Công ty CP Cao su Quasa Geruco và Công ty CPCS Dầu Tiếng – Việt Lào. Ước sản lượng khai thác khoảng 11.806 tấn mủ. Mặc dù gặp khó khăn, nhưng việc chi trả lương cho người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời và đúng quy định. Thu nhập bình quân toàn Khối đạt chỉ tiêu đề ra.

Khối thi đua số VI có 11 đơn vị đóng tại Campuchia và Lào
Khối thi đua số VI có 11 đơn vị đóng tại Campuchia và Lào

Đặc thù của Khối thi đua số VI có địa bàn trải rộng từ Campuchia sang Lào. Trong 11 đơn vị thành viên của Khối, có 8 đơn vị ở Campuchia gồm:Công ty CPCS Đồng Phú – Kratie; Công ty CPCS Krông Búk – Ratanakiri (Khối phó); Công ty CPCS Đồng Nai – Kratie; Công ty CPCS Dầu Tiếng – Kratie; Công ty CPCS Dầu Tiếng – Campuchia; Công ty TNHH Cao su VKETI; Công ty CPCS Chư Prông – Stung Treng và Công ty CP Đầu tư Phát triển Cao su Hoàng Anh Mang Yang K. 3 công ty ở Lào gồm: Công ty CPCS Việt – Lào; Công ty CPCS Cao su Dầu Tiếng – Việt Lào và Công ty CPCS Quasa Geruco.

Tại Hội nghị sơ kết công tác giao ước thi đua năm 2016, các thành viên Khối thi đua số VI đã đánh giá, sơ tổng kết những việc đã làm được và chưa được trong năm. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua trong năm 2017. Theo đó, các thành viên trong Khối sẽ tiếp tục vận động CB.CNV-LĐ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng hàng năm; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, tiền lương, thu nhập của CNLĐ; nâng cao năng suất, sản lượng tăng lên mỗi năm…

Hội nghị tổ chức tại Công ty TNHH Cao su VKETI ngày 3/11
Hội nghị tổ chức tại Công ty TNHH Cao su VKETI ngày 3/11

Tại Hội nghị, 11 thành viên trong Khối thi đua số VI đã thống nhất cao đề nghị tặng các danh hiệu khen thưởng năm 2016. Đề nghị tặng cờ Thi đua của Chính phủ cho Công ty CPCS Cao su Dầu Tiếng – Việt Lào; đề nghị tặng cờ của Bộ NN&PTNT cho Công ty CPCS Krông Búk – Ratanakiri và Công ty CP Đầu tư Phát triển Cao su Hoàng Anh Mang Yang K; tặng cờ của VRG cho Công ty TNHH Cao su VKETI và Công ty CPCS Dầu Tiếng – Kratie và đề nghị tặng bằng khen Tập đoàn cho 3 công ty là Công ty CPCS Đồng Phú – Kratie; Công ty CPCS Đồng Nai – Kratie và Công ty CPCS Việt – Lào.

Tin, ảnh: Bình Nguyên