Doanh nghiệp cần sự đồng hành và chia sẻ của báo chí

CSVNO – Đó là thông điệp của Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận đến các nhà báo tại buổi Gặp mặt báo chí mừng Xuân Ất Mùi 2015, do VRG tổ chức chiều ngày 9/2, tại Tp.HCM.
Đại diện 35 cơ quan báo đài đến dự buổi gặp mặt dịp Xuân Ất Mùi 2015
Đại diện 35 cơ quan báo đài đến dự buổi gặp mặt dịp Xuân Ất Mùi 2015

Đến dự buổi gặp mặt, có bà Đặng Thị Vân An – Phó cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT); ông Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN; ông Trần Thanh Khê – UVTV, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW và đại diện 35 cơ quan báo đài trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn phía Nam. Về phía VRG, có ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ; ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN.

Bí Thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận (đứng giữa) phát biểu tại buổi gặp mặt
Bí Thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận (đứng giữa) phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, TGĐ Trần Ngọc Thuận đã thông tin đến các nhà báo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 và công tác chăm lo đời sống CNVC-LĐ dịp Tết Ất Mùi 2015 của Tập đoàn.

Dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trong SXKD, nhất là giá bán cao su giảm sâu, ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận, thu nhập người lao động. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt bằng nhiều giải pháp, sự chung lưng đấu cật, đồng lòng vượt khó của CNVC-LĐ, Tập đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ năm 2014, TGĐ chia sẻ.

Ngoài ra, TGĐ cũng đã thông tin một số định hướng chiến lược phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới. Trong đó, mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng và hiệu quả đất đai; tập trung nâng cao năng suất, chất lượng vườn cây; chất lượng và cơ cấu sản phẩm.. được chú trọng đặc biệt.

Ông Phạm Quốc Toàn -  – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN phát biểu tại buổi họp mặt
Ông Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN phát biểu tại buổi họp mặt

Ông Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN, cho rằng 2014 là năm rất khó khăn của ngành cao su, nhưng Tập đoàn đã vượt qua được. Đó là cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm của toàn thể CB.CNVC-LĐ Tập đoàn. Đạt được thành tựu này, có sự đóng góp, đồng hành trong công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí. Ông Toàn tin tưởng rằng, báo chí sẽ tiếp tục đồng hành và chia sẻ cùng doanh nghiệp, động viên người lao động gắn bó với ngành, nhất là trong tình hình nhiều khó khăn như dự báo trong năm 2015.

Bà Đặng Thị Vân An -  Phó cục trưởng Cục Báo chí chúc mừng các nhà báo
Bà Đặng Thị Vân An – Phó cục trưởng Cục Báo chí chúc mừng các nhà báo

Còn bà Đặng Thị Vân An –  Phó cục trưởng Cục Báo chí, nhấn mạnh báo chí lâu nay song hành với Tập đoàn Cao su. Trong giai đoạn khó khăn của ngành hiện nay, doanh nghiệp rất cần sự đồng hành của báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền.

“Thiết nghĩ, báo chí cần có giải pháp tuyên truyền, giúp ngành cao su vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Khó khăn của ngành sẽ giảm được phần nào khi được báo chí đẩy mạnh thông tin tuyền truyền, nhất là thông tin làm sao để các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ cao su nội địa thay vì nhập khẩu. Còn Tập đoàn phải có giải pháp lấy ngắn nuôi dài, giúp công nhân an tâm làm việc, vượt qua khó khăn”, bà An phát biểu.

Tin, ảnh: Bình Nguyên