KCN Nam Tân Uyên trao 360 phần quà cho công nhân xa quê

CSVNO – Ngày 29/12, KCN Nam Tân Uyên đã tổ chức chương trình trao quà Tết cho công nhân xa quê.  Tại đây, 360 công nhân không có điều kiện về quê đón Xuân Quý Mão 2023 được nhận 1 phần quà trị giá trên 600 ngàn đồng/phần.

Ông Huỳnh Hữu Tín – Phó TGĐ Công ty CP KCN Nam Tân Uyên trao quà cho công nhân

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Hữu Tín – Phó TGĐ Công ty CP KCN Nam Tân Uyên đã động viên, chia sẻ  những khó khăn mà người lao động cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn đang phải đối mặt.

Lãnh đạo KCN Nam Tân Uyên và đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương trao quà cho công nhân xa quê

Năm 2022, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine cộng với hậu đại dịch Covid-19 đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, gây tổn thất nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp tại KCN Nam Tân Uyên.

Chịu tác động trực tiếp từ cuộc khủng hoảng đó, năm 2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tân Uyên do ít đơn hàng nên buộc phải cắt giảm lao động, đồng thời giảm thu nhập của người lao động để duy trì sản xuất. Do đó, đời sống, việc làm của người lao động gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Quan Sĩ – Bí thư Đảng ủy các doanh nghiệp tại KCN Nam Tân Uyên trao quà cho công nhân
Lãnh đạo các doanh nghiệp trong KCN Nam Tân Uyên trao quà cho công nhân
Người lao động vui mừng với những phần quà trên tay

Tuy nhiên, “Chương trình trao quà Tết cho công nhân xa quê” đã trở thành hoạt động thường niên hết sức có ý nghĩa của KCN Nam Tân Uyên. Mặc dù những phần quà không lớn, nhưng qua đó  thể hiện được trách nhiệm xã hội của chính quyền các cấp, cũng như của doanh nghiệp, góp phần ổn định, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân được vui Xuân đón Tết.

NG. CƯỜNG