“Quả ngọt” mùa thi đua nước rút

CSVN – Tổ 4, Nông trường K’dang – Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang với tổng diện tích 128ha, đến ngày 1/11 tổ đã hoàn thành sản lượng được giao, về trước kế hoạch 60 ngày.

Khen thưởng là động lực để người lao động phấn đấu thi đua vượt sản lượng
Khen thưởng hấp dẫn, tổ phấn chấn thi đua

Với tổng số 27 công nhân, tổ 4 là một tổ sản xuất được đánh giá luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của đơn vị, và là tập thể lao động có nhiều thành tích xuất sắc về mọi mặt. Nhiều năm liền tổ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành kế hoạch sản lượng cũng như thực hiện đúng quy trình kỹ thuật.

Năm 2021, tổ được giao khoán 153,7 tấn mủ khô, đến ngày 1/11 tổ đã hoàn thành sản lượng hơn 153,76 tấn mủ khô, đạt hơn 100% kế hoạch, về trước 60 ngày; năng suất vườn cây bình quân đạt 1,6 tấn/ha; lương 6 triệu đồng/người/ tháng.

Anh Đỗ Hồng Hải – Tổ trưởng tổ 4 phấn khởi cho biết, tổ có được kết quả đó là nhờ vào sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty, nông trường đã chỉ đạo sâu sát, chăm lo kịp thời và tạo mọi điều kiện tốt nhất trong công tác bón phân, đúng lúc, đúng loại; triển khai phun thuốc bắt đầu từ cây mới ra lá non, nên vườn cây sinh trưởng tốt, hạn chế những mầm bệnh.

“Góp phần vào kết quả sản xuất của tổ, không thể không kể đến vai trò quan trọng nhất, đó là tập thể đội ngũ công nhân chịu khó, hăng say lao động, tham gia đầy đủ ngày công. Dù trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng người lao động trong tổ luôn đoàn kết, giúp đỡ, động viên tham gia các phong trào thi đua nước rút. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty đề ra nhiều mức khen thưởng hấp dẫn nên tinh thần của anh chị em trong tổ phấn chấn thi đua vượt sản lượng”, anh Hải bộc bạch thêm.

Trong thành công chung của tổ, không thể không nhắc đến những người trong gia thuộc tham gia cạo phụ, góp công vào hoàn thành kế hoạch. Họ không chỉ là vợ, chồng, anh chị em, mà còn có cả con em công nhân tranh thủ thời gian rảnh rỗi cũng phụ giúp cha mẹ hoàn thành công việc được giao.

Nhiều năm liền hoàn thành kế hoạch sản lượng

Hòa trong niềm vui lao động là niềm hạnh phúc của người thợ khai thác khi những phấn đấu không mệt mỏi để gặt hái những “quả ngọt” trong mùa thi đua nước rút cuối năm. Đó còn là niềm vui của những cá nhân điển hình trong tổ đã về đích trước thời gian và vượt sản lượng cao. Tiêu biểu như chị Đan Thị Hương sản lượng khoán năm 2021 là 5,8 tấn, đến tháng 10, chị khai thác được 8,5 tấn, đạt 140,73% kế hoạch, về đích trước 3 tháng.

Với thành tích vượt sản lượng, tập thể tổ 4 vinh dự được công ty khen thưởng hoàn thành xuất sắc kế hoạch và kèm theo tiền thưởng 5 triệu đồng. Trong buổi trao thưởng, anh Trần Thanh Trung – Giám đốc nông trường hào hứng cho hay: “Tổ 4 là một trong những tổ hoàn thiện nhất của nông trường, từ địa hình vườn cây cho đến công tác quản lý cũng như tinh thần làm việc của người lao động. Đây cũng là tổ nhiều năm liền hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao…”.

Quả là đất cũng không phụ công người – những người lao động cần mẫn, chắt chiu từng giọt mủ để có những tấn mủ vượt vào những ngày cuối năm. Đâu đó trên những lô cao su của những tổ sản xuất khác thuộc Nông trường K’dang cũng đang có chung niềm vui trên con đường về đích sớm hoàn thành kế hoạch.

ĐỖ THỊ NGUYÊN

(Cao su Mang Yang)