Trên 83% lao động Gỗ Thuận An làm việc “3 tại chỗ”

CSVNO – Thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa sản xuất, vừa chống dịch, Công ty CP chế biến gỗ Thuận An (GTA) đã triển khai phương án “3 tại chỗ”. Đây là phương án hữu hiệu để GTA không bị đứt gãy chuỗi sản xuất.

Nhờ có phương án phòng, chống dịch Covid – 19 hữu hiệu nên các đơn hàng vẫn được GTA thực hiện đúng tiến độ

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Từ ngày 15/7/2021, văn phòng Công ty và Xí nghiệp Tinh chế Trung tâm (tại Bình Dương) đã thực hiện 3 tại chỗ (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ)

Chỗ ngủ của công nhân được bố trí chu đáu

Khi nhận được thông báo từ công ty về thực hiện phương án 3 tại chỗ, người lao động đa số đều hưởng ứng. Theo đó, 301 lao động đã đăng ký tham gia, đạt 83,1%.

Để hoàn thiện nơi ăn, ở và sinh hoạt đạt tiêu chuẩn, GTA đã chuyển đổi một phần diện tích nhà xưởng thành khu vực tạm trú, đồng thời lắp đặt thêm nhà tắm dã chiến, hệ thống vòi nước cho khu vực giặt quần áo, bố trí khu phơi quần áo, đảm bảo phục vụ sinh hoạt cho tổng số  người lao động tạm trú tại công ty.

Theo Phòng Tổ chức hành chính, để đảm bảo an toàn cho người lao động, trước khi ở tạm trú tại Công ty, doanh nghiệp này đã test nhanh cho100%  lao động 2 lần: lần 1 là trước ngày lưu trú 1 tuần; lần 2 là ngày vào tạm trú tại công ty (ngày 15/7). Không chỉ thế, hàng tuần còn tổ chức test nhanh 20% tổng số lao động lưu trú tại công ty.

Cũng theo Phòng Tổ chức Hành Chính, ngoài tiền lương và các chế độ theo quy định, công ty còn hỗ trợ người lao động 4 bữa ăn gồm sáng, trưa, chiều, tối; đồng thời hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt là 500.000 đồng/người.

Công nhân rèn luyện sức khỏe sau giờ làm việc

Để người lao động an tâm làm việc, Công đoàn Công ty không chỉ tham gia vào việc chuẩn bị nơi ăn ở, tắm giặt cho người lao động mà còn tổ chức phát bánh ngọt; trang bị thêm vợt cầu lông, cầu đá…. để người lao động rèn luyện TDTT tăng cường sức khỏe, giải trí vào buổi sáng và sau giờ làm việc.

Được biết, trong quá trình thực hiện phương án “3 tại chỗ”, các Tổ An toàn Covid công ty liên tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn người lao động trước khi vào làm việc, thực hiện việc đeo khẩu trang 100% đối với CB.NV-LĐ làm việc tại công ty, bố trí các chai xà bông rửa tay, dung dịch khử khuẩn tại các nhà vệ sinh và nhà ăn để người lao động rửa tay phòng chống dịch.

NG. CƯỜNG – ẢNH: PHƯƠNG ANH