Thế hệ trẻ phát huy truyền thống

CSVN – Tự hào 92 năm truyền thống vẻ vang của ngành cao su (28/10/1929 – 28/10/2021), thế hệ trẻ hôm nay ý thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc bảo tồn truyền thống và phát huy những thành quả đã đạt được, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của thế hệ đi trước, góp phần xây dựng VRG phát triển bền vững.

Anh Trần Quốc Bình – Bí thư ĐTN VRG (thứ 2 từ trái sang) trao tặng thực phẩm cho người lao động sản xuất “3 tại chỗ” tại Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru

Anh Trần Quốc Bình – Bí thư ĐTN VRG: “Truyền thống vẻ vang của ngành là động lực để thế hệ trẻ phấn đấu góp sức cho đơn vị”

Trải qua lịch sử 92 năm với thăng trầm biến đổi, ngành cao su tự hào có một truyền thống hết sức vẻ vang, gắn với công cuộc đấu tranh cách mạng, bảo vệ và xây dựng, phát triển đất nước. Truyền thống đó được tạo dựng, vun đắp từ sự đóng góp bằng tâm sức, mồ hôi, sinh mạng và trí tuệ của hàng vạn con người qua nhiều thế hệ. Lịch sử phát triển của ngành cao su luôn gắn liền và hòa vào dòng chảy của lịch sử đấu tranh cách mạng giành độc lập dân tộc và quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Những thế hệ ngành cao su Việt Nam đã có sự đóng góp rất to lớn cho sự phát triển của ngành gắn liền với 3 trụ cột: Phát triển kinh tế – Bảo vệ môi trường – Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Thế hệ con cháu ngành cao su ngày hôm nay tự hào kế thừa những giá trị, phẩm chất tốt đẹp của cha ông, đồng thời phải cố gắng hơn nữa để nỗ lực phát triển ngành cao su, qua đó đóng góp cho sự phát triển của xã hội và đất nước. Bản thân tôi cũng là người có gia đình truyền thống cống hiến cho ngành cao su, tôi ý thức được trách nhiệm phải nỗ lực để nâng cao trình độ, phẩm chất, đạo đức hơn nữa để có thể cống hiến tốt hơn cho ngành.

Nhất là trong thế kỷ XXI, sự thay đổi của xã hội diễn ra rất nhanh, nên càng cần sự chuyên tâm hơn nữa của cán bộ, ĐVTN trong việc vận dụng những ý tưởng sáng tạo, đổi mới, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của ngành cao su hơn nữa trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, phát huy những trách nhiệm của ngành cao su đối với cộng đồng, phải luôn cố gắng phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên khắp đất nước như hiện nay.

Thế hệ trẻ chúng ta phải luôn xung kích, sáng tạo, phát huy hết khả năng hiện có để góp sức cùng đơn vị thực hiện “mục tiêu kép” – vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo hiệu quả SXKD. Đồng thời, bám sát nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian tới, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành cao su Việt Nam, không ngừng đổi mới, xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và giữ vững quốc phòng, an ninh. Phát huy hiệu quả kinh tế và góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp ở Lào và Campuchia.

Anh Lê Hoài Trí – Bí thư ĐTN Cao su Phú Thịnh: “Tuổi trẻ phát huy truyền thống, góp sức xây dựng ngành cao su phát triển bền vững”

Sinh ra tại mảnh đất Phú Riềng Đỏ anh hùng, giàu truyền thống lịch sử và được lớn lên trong gia đình có ba mẹ công tác trong ngành cao su, nên tôi được thừa hưởng một phần những truyền thống quý báu của người công nhân cao su. Cây cao su đã mang đến cho nhiều gia đình cuộc sống no ấm, đầy đủ về vật chất và tinh thần. Tự hào là những người sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang qua 92 năm xây dựng và phát triển, thế hệ trẻ chúng ta cần giữ vững niềm tin vào tương lai và sự phát triển bền vững của ngành. Chúng ta phải luôn nỗ lực học tập rèn luyện nâng cao tri thức, để đủ năng lực và trình độ làm việc trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay; luôn phát huy cao nhất tinh thần và trí tuệ, xung kích đi đầu để cùng nhau gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành bằng những hành động thiết thực, bằng tinh thần trách nhiệm và chung sức chung lòng để xây dựng ngành phát triển bền vững.

Chị Đỗ Thị Duyên – Bí thư ĐTN Cao su Sơn La: “Cùng nhau viết tiếp những trang sử mới tươi đẹp và vẻ vang cho ngành cao su”

Tự hào về truyền thống vẻ vang 92 năm của ngành cao su, bản thân tôi sẽ luôn phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, sống cần, kiệm, liêm, chính và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nỗ lực học tập rèn luyện nâng cao năng lực và trình độ làm việc trong giai đoạn hội nhập quốc tế, chủ động góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Chúng ta hãy cùng nhau viết tiếp những trang sử mới tươi đẹp và vẻ vang cho ngành, quyết tâm xây dựng Tập đoàn phát triển lớn mạnh, bền vững, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước phồn vinh.

Chị Mai Đào Đài Trang – nhân viên thi đua khen thưởng, Cao su Quảng Nam: “Nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với công lao của các thế hệ đi trước”

Hàng năm, cứ vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành cao su, tôi lại được dịp ôn lại những truyền thống hào hùng, những chặng đường thăng trầm và phát triển của Tập đoàn. Thế hệ trẻ chúng tôi vô cùng tự hào và thấy rằng cần phải có trách nhiệm gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp ấy bằng những việc làm thiết thực nhất. Đối với tập thể luôn phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm lao động sản xuất, góp phần xây dựng ngành cao su phát triển bền vững. Riêng bản thân tôi, luôn nỗ lực học tập và học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, cống hiến một phần công sức và trí tuệ của mình cho ngành, cho nghề; làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; phấn đấu để xứng đáng với công lao của các thế hệ đi trước.

TUỆ LINH (thực hiện)