Lắng nghe – Thấu hiểu – Chia sẻ và cảm ơn người lao động

CSVN – Tháng Công nhân năm nay, 2 chương trình mang tính nhân văn sâu sắc và chắc hẳn sẽ nhận được sự quan tâm đông đảo của NLĐ đó chính là chương trình “Lắng nghe – Thấu hiểu – Chia sẻ” và tổ chức các hoạt động “Cảm ơn NLĐ”.

Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam; ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CPCS Điện Biên tại lễ phát động Tháng Công nhân của công ty. Ảnh: Minh Thùy.

Đây là năm đầu tiên hai chương trình này sẽ được Công đoàn các cấp đồng loạt triển khai. Lắng nghe để thấu hiểu những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của NLĐ, lắng nghe để biết NLĐ cần gì, thấu hiểu và chia sẻ những nhọc nhằn trong công việc, những cố gắng, chắt chiu từng ngày cho dòng nhựa trắng chảy mãi.

Từ đó đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn, phong trào CNVC – LĐ phù hợp với đặc thù ngành nghề và NLĐ. Có được một VRG vững vàng như hôm nay là nhờ sự đóng góp của biết bao thế hệ NLĐ, đặc biệt là NLĐ trực tiếp đã không ngần ngại vất vả, “một nắng hai sương”, nỗ lực xây dựng VRG ngày một lớn mạnh, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Và không phải đến Tháng Công nhân năm nay, VRG và Công đoàn CSVN mới tổ chức các hoạt động cảm ơn, tri ân NLĐ mà hoạt động này được diễn ra từ rất lâu bằng nhiều hình thức. “Cảm ơn” bằng những lần vinh danh, tuyên dương, khen thưởng kịp thời, những danh hiệu “Công nhân cao su ưu tú”, giải thưởng Cao su Việt Nam, danh hiệu Thanh niên tiêu biểu ngành cao su… như một hành động cụ thể hóa lời cảm ơn sâu sắc, tri ân của VRG dành cho NLĐ.

Tuy không đặt nặng vào vấn đề hình thức nhưng những buổi tổ chức vinh danh NLĐ của VRG và Công đoàn CSVN được tổ chức rất ý nghĩa để NLĐ cảm nhận được những đóng góp của họ đều được ghi nhận và đền đáp xứng đáng. Lời cảm ơn được gởi trao đúng thời điểm sẽ trở thành niềm khích lệ, động viên rất lớn đối với NLĐ.

Tháng 5 là thời điểm cả nước sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tháng 5 còn là một tháng có ý nghĩa quan trọng đối với ngành cao su, đó là tháng khởi đầu cho mùa cạo mới, các đơn vị đồng loạt ra quân khai thác mủ. Và tháng 5, Tháng Công nhân cũng là tháng NLĐ rất mong chờ, bởi các hoạt động hướng về cơ sở và NLĐ sẽ được tổ chức rầm rộ hơn các thời điểm khác trong năm.

Với khí thế sôi nổi đầu mùa cạo mới, với lễ phát động Tháng Công nhân nhiều ý nghĩa, tin tưởng rằng NLĐ sẽ được tiếp thêm động lực, niềm tin, ra sức thi đua, đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn để cùng chung tay thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo.

MINH NHIÊN