Vinh danh 112 tập thể có vườn cây năng suất, chất lượng

CSVNO – Chiều ngày 14/12, VRG tổ chức Lễ vinh danh thành viên Câu lạc bộ 2 tấn (2020 – 2021) và Bàn tay vàng VRG năm 2020. Dịp này có 112 tập thể và 36 cá nhân tiêu biểu được vinh danh.

Lãnh đạo VRG trao thưởng cho Cao su Kon Tum

Năm 2007, VRG quyết định thành lập Câu lạc bộ đạt năng suất mủ cao su 2 tấn/ha trở lên nhằm tăng năng suất – sản lượng mủ cao su. Đây là một trong những mục tiêu hàng đầu để tăng doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách và nâng cao đời sống tinh thần – vật chất đối với người lao động. Câu lạc bộ 2 tấn được thành lập nhằm nâng cao năng lực, đạt hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp của các đơn vị thành viên; Xây dựng phong trào thi đua yêu nước mới, đáp ứng kịp yêu cầu phát triển kinh tế trong giai đoạn mới. Đồng thời nhằm biểu dương, tôn vinh những tập thể – cá nhân có những thành tích đóng góp xứng đáng trong công tác quản lý – tổ chức sản xuất, phát huy sáng kiến – cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa công việc nhằm không ngừng tăng năng suất vườn cây năm sau luôn cao hơn năm trước. Góp phần xây dựng đơn vị VRG ngày càng vững mạnh.

Nông trường Đăk Ơ, Cao su Phú Thịnh nhận thưởng
Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG và ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao thưởng cho Nông trường Bachiang 4, Cao su Việt Lào

Từ các tiêu chuẩn được VRG đưa ra trong Quy chế kết nạp vào CLB, các đơn vị thành viên đều rất nỗ lực, có cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng vườn cây. Từ khi thành lập đến nay, qua từng năm, CLB đã kết nạp thêm nhiều thành viên là các đơn vị, nông trường đạt năng suất cao và đặc biệt là các tổ sản xuất đạt năng suất vượt trội 3 tấn/ha. Điều này minh chứng cho năng suất vườn cây của các đơn vị nói riêng và VRG nói chung ngày càng tăng lên. Trong lễ vinh danh lần này có 11 đơn vị, 81 nông trường đạt năng suất trên 2 tấn/ha và 20 tổ có năng suất vượt trội trên 3 tấn/ha. 

Nông trường Thọ Sơn (Cao su Phú Riềng) được vinh danh thành viên Câu lạc bộ 2 tấn năm 2021

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG chúc mừng và biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp của các đơn vị, nông trường, tổ sản xuất được tuyên dương.

Ông Lê Thanh Hưng nhấn mạnh: “Một trong những giải pháp giữ vững và nâng cao năng suất là áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng cơ giới hóa trên vườn cây. Trong suốt 2 năm vừa qua, VRG đã tổ chức Hội nghị nông nghiệp theo từng khu vực với những chủ đề thiết thực, phù hợp với đặc điểm vườn cây, khí hậu thổ nhưỡng của từng vùng miền để xây dựng các giải pháp chiến lược giúp các đơn vị ngày càng có năng suất cao và bền vững. Lãnh đạo VRG tin tưởng và hy vọng rằng với những định hướng chiến lược và các giải pháp cụ thể trong lĩnh vực nông nghiệp, thời gian tới sẽ có nhiều đơn vị, nông trường, tổ sản xuất có năng suất vượt trội, được kết nạp vào Câu lạc bộ 2 tấn/ha”.

Nông trường Nhà Nai, Cao su Phước Hòa nhận thưởng

Trong suốt quá trình phát triển, Lãnh đạo VRG xác định người lao động đóng vị trí trung tâm. Vì vậy Hội thi Bàn tay vàng còn là dịp để tôn vinh và tri ân sự đóng góp của người lao động vào sự phát triển chung của Tập đoàn. Dịp này, VRG sẽ vinh danh 36 cá nhân đạt danh hiệu Bàn tay vàng cấp ngành, đây là những cá nhân xuất sắc, đạt 100 điểm tại Hội thi Bàn tay vàng năm 2020.  Đây là phần thưởng ghi nhận cho những nỗ lực, đóng góp của người lao động vào sự phát triển chung của toàn ngành.

HÀ KHUÊ – VĂN VĨNH