Vững vàng cán đích

CSVN – Vậy là người lao động trong ngành đang đi qua tháng cuối cùng của mùa thi đua nước rút, khép lại khoảng thời gian thắc thỏm lo âu khi dịch bệnh bủa vây, lo ngại sản lượng kế hoạch không hoàn thành…

Ảnh tư liệu. Ảnh: Vũ Phong.

Trong bao bộn bề trăn trở khi đi qua một năm đầy bất trắc, tai ương bởi Covid – 19 hoành hành, người lao động trong ngành như được tôi luyện bản lĩnh vững vàng vượt qua thử thách bằng nghị lực nội tại, sức chống chịu dẻo dai và tận dụng mọi cơ hội “vùng xanh”, chịu thương chịu khó để bứt phá cán đích, hoàn thành mục tiêu kép trong bối cảnh bình thường mới.

Những cánh én mùa xuân báo tin vui hoàn thành kế hoạch năm của các công ty, xí nghiệp, nông trường, tổ, đội, cá nhân cứ dồn dập bay về từ các vùng miền Tổ quốc và cả nước bạn Lào, Campuchia.

Những con số “biết nói” của tấn sản phẩm mủ vượt, cán đích kế hoạch trước thời gian là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược, sự chỉ đạo đúng đắn và sự đồng hành cùng đơn vị của lãnh đạo VRG. Đó còn là sự đồng thuận trên dưới một lòng, sức mạnh nội tại của truyền thống vượt khó, và còn là niềm tin chiến thắng đại dịch của gần 80 ngàn lao động trong ngành đã và đang ngày đêm dồn toàn sức lực, trí tuệ cho thắng lợi nhiệm vụ chính trị, tạo tâm thế vững chắc cho bước đường phát triển vững bền, vì mục tiêu “Tập đoàn mạnh – Công nhân giàu”.

Nụ cười của người chiến thắng trong Lễ mừng công hoàn thành kế hoạch năm 2021 của các đơn vị thành viên khi đi qua mùa khó là làn gió mát xua tan những ngột ngạt, bức bối, lo âu khi dịch bệnh vẫn lẩn khuất và lây lan. Chúng ta tạm quên những ký ức đau buồn của những ngày chật vật, bất ổn vì giãn cách, tạm lắng lại những những thông tin thường nhật về những ca bệnh mới xuất hiện trong cộng đồng trên khắp tỉnh thành cả nước, để hòa chung niềm vui của người lao động “một nắng hai sương”. Vì có được niềm vui chiến thắng họ đã đánh đổi biết bao công sức, mồ hôi, trí tuệ để có được thành quả ấy.

Lịch sử đang thử thách, kiểm nghiệm, khẳng định sức mạnh vượt khó của truyền thống vẻ vang soi đường và thôi thúc chúng ta. Bằng hành động và hiệu quả thiết thực là sự khẳng định thuyết phục bản lĩnh vững vàng “Phát huy truyền thống – Vượt khó khăn, phát triển bền vững – Khẳng định thương hiệu VRG”.

MINH KHÔI